เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 23 ธ.ค. ที่หน้าสำนักงาน ก.พ. ถนนพิษณุโลก ฝั่งตรงข้ามประตู 4 ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเหตุการณ์ระทึกพบสาวใหญ่รายหนึ่ง ทราบชื่อภายหลังนางเหมวดี อยู่ถมยา ชาว จ.นครสวรรค์ ปีนขึ้นไปบนต้นไม้สูงหลายเมตร หน้าประตูทางเข้าสำนักงาน ก.พ. พร้อมตะโกนเรียกร้องอยากพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ร้องไห้ระบายความเดือดร้อนอ้างว่าถูกยึดโควตาสลากกินแบ่งรัฐบาลซึ่งเดิมเป็นสิทธิของสามีแต่หลังจากสามีเสียชีวิตถูกยึดโควตาดังกล่าวไปทำให้ตนและครอบครัวได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เพราะมีภาระค่าใช้จ่ายจำนวนมาก

ทั้งนี้ภายหลังเจ้าหน้าเจรจาและเกลี้ยกล่อมกว่า 2 ชั่วโมงแต่ไม่เป็นผล นางเหมวดียังคงเกาะต้นไม้และตะโกนเล่าเรื่องราวความเดือดร้อน พร้อมเรียกร้องให้ข้าราชการชั้นผู้ใหญ่และนายกฯ มารับฟังแก้ปัญหาให้ตน

จากนั้นเวลา 15.00 น. สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กทม. นำรถกระเช้าขึ้นไปรับตัวนางเหมวดีลงจากต้นไม้สำเร็จ ทั้งนี้เมื่อนำตัวลงมาข้างล่าง นางเหมวดียังคงตะโกนระบายความไม่พอใจ และถอดกางเกงจนท่อนล่างเปลือยเปล่า ทำให้เจ้าหน้าที่รีบเข้าไปห้ามก่อนพาตัวไปสงบสติอารมณ์ และพูดคุยและหาแนวทางแก้ไขปัญหา ภายในศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล.