นางสาวพรลัดดา เดชรัตน์วิบูลย์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จีนี่ เซอร์วิส จำกัด (GENIE SERVICE COMPANY LIMITED) เปิดเผยว่า จากกรณีมิจฉาชีพคอลเซ็นเตอร์ แอบอ้างเป็นพนักงานของ บริษัท จีนี่ เซอร์วิส จำกัด หลอกลวงประชาชนผ่านช่องทาง เอสเอ็มเอส (SMS) แอพพลิเคชั่นไลน์ และเว็บไซต์ เรียกเก็บค่าดำเนินการและวางมัดจำ การทำธุรกรรมกู้เงินกับประชาชน เป็นเหตุให้เกิดความเสียหายแก่ทรัพย์สินบุคคล โดยบางรายสูญเสียทรัพย์สินกว่า 500,000 บาท
ทั้งนี้ บริษัทฯ ขอยืนยันว่า ไม่มีนโยบายเรียกเก็บเงินเพื่อยืนยันการสมัครสินเชื่อ ค่าดำเนินการ หรือการขออนุมัติสินเชื่อใดๆ ตลอดจนบุคคลที่แอบอ้างมิได้เป็นพนักงานหรือเกี่ยวข้องกับบริษัทฯ ทั้งนี้บริษัท จีนี่ เซอร์วิส จำกัด ได้ดำเนินการแจ้งความดำเนินคดีเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษตามที่กฎหมายกำหนดแล้ว
อย่างไรก็ตาม บริษัท จีนี่ เซอร์วิส จำกัด เป็นบริษัทประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลในเครือคาร์โร (CARRO) ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ และได้รับอนุญาตประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลภายใต้การกำกับของธนาคารแห่งประเทศไทย” ในเลขที่หนังสืออนุญาต 1/ 2564 ออกให้ ณ วันที่ 15 มกราคม 2564
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการขออนุมัติสินเชื่อของ บริษัท จีนี่ เซอร์วิส จำกัด (GENIE SERVICE COMPANY LIMITED) ที่หมายเลขโทรศัพท์ 06-2061-5577 หรือติดตามความเคลื่อนไหวของบริษัทฯ ผ่านช่องทางต่างๆ ดังนี้ เพจเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/Genie-Thailand-101214948930664 เว็บไซต์ https://genie.co.th