จากกรณีที่นักแสดงตลกสาว หนูเล็ก ก่อนบ่ายคลายเครียด ออกมาอัพเดทคลิปที่มิจฉาชีพโทรฯมาอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อหลอกว่าเธอมีหมายแดงที่ DSI ทำให้เธอตกใจก่อนจะอัดคลิปไว้แล้วไปสอบถามกับเจ้าหน้าที่จนพบว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เธอจึงออกมาเตือนภัยทุก ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดผู้สื่อข่าว “เดลินิวส์ออนไลน์” ได้โทรศัพท์ติดต่อไปยังสาว หนูเล็ก ก่อนบ่ายคลายเครียด ก็ได้รับการเปิดเผยว่า “เรื่องที่ลงไปในไอจี ต้องบอกก่อนว่าหนูเล็กตกใจมาก ไม่เคยเจอแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรฯมาหลอกแบบนี้ นี่เป็นครั้งแรก ก็ตกใจ แต่โชคดีที่สามีอยู่ด้วยก็โทรฯไปสอบถามทนายและจี้ถามเขาไปเรื่อยๆ จนเขาตอบไม่ถูกและมีการบอกด้วยว่าฉันโทรฯมาสอบถามคุณไม่ใช่ให้คุณมาถามกลับ ซึ่งหนูเล็กเองก็ได้โทรฯไปสอบถามที่ สน.ทุ่งสองห้องแล้ว ก็ได้รับการบอกว่าเราเป็นคนที่ 8 แล้วที่โทรฯมาถามแบบนี้ ซึ่งยังไม่มีผู้เสียหาย แต่เหมือนมีคนโทรฯไปสอบถามและรีเช็กข้อมูลมากกว่า เอาจริงๆหนูเล็กออกมาเตือนภัยแบบนี้เพราะอยากให้เคสเราเป็นตัวอย่างให้คนระวัง มีสติและเช็กข้อมูลก่อนทุกครั้งเวลามีโทรศัพท์ในลักษณะนี้โทรฯเข้ามา ยังไงก็ต้องมีสติค่ะ”

“ซึ่งพอหนูเล็กออกมาอัพเดทเรื่องราวไป ก็มีเพื่อนในวงการและชาวเน็ตมาเล่าเหมือนกันว่าเพิ่งเจอเมื่อวานเลย คือเรื่องนี้มันมีเยอะขึ้นทุกวัน ทุกคนต้องระวังตัวและมีสติมากๆ อย่าหลงเชื่อโทรศัพท์ที่โทรฯมาและที่สำคัญอย่ารีบตัดสินใจให้รีเช็กและมีสติก่อนทุกครั้งค่ะ”

ด้าน ว่าที่ พ.ต.อ.มารุต  สุดหนองบัว ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทุ่งสองห้อง ก็ได้รับการเปิดเผยว่า “เรื่องคดีแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ สน.ทุ่งสองห้อง จากการสอบถามร้อยเวรยังไม่ได้การแจ้งข้อมูลมา ซึ่งเบื้องต้นถ้าเป็นเคสของแก๊งคอลเซ็นเตอร์นั้น วิธีการของเขาจะมีการพูดหว่านล้อมกับเป้าหมายหรือเหยื่อเพื่อให้หลงเชื่อและบอกข้อมูลส่วนตัว ซึ่งถ้าเจอเคสในลักษณะนี้แนะนำให้รีเช็กข้อมูลกับทางโรงพักก่อนหลงเชื่อและส่วนใหญ่เดี๋ยวนี้มิจฉาชีพมักจะแอบอ้างเป็นคนในหน่วยงานรัฐเพื่อหลอกลวงเหยื่อ ซึ่งประชาชนต้องมีสติและพยายามดูข้อมูลให้ชัดเจน ส่วนเคสของคุณหนูเล็กนั้นถ้าเป็นเรื่องราวของหมายแดง เจ้าหน้าที่จริงๆจะมีการส่งเป็นหนังสือไปแทน ไม่มีการโทรศัพท์ไปแจ้งในลักษณะนี้แน่นอน ดังนั้นจึงขอเตือนประชาชนและทุกท่านให้ระวังมิจฉาชีพในลักษณะนี้ครับ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม nulek_gaga