เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวีริศ อัมระปาล ผู้ว่าการการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (กนอ.) พร้อมด้วย นพ.สุกิจ บรรจงกิจ ผอ.รพ.เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี ระยอง นายฉกาจ พัฒนศรี ผอ.สำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ร่วมตรวจเยี่ยมการปฏิบัติหน้าที่ของบุคลากร รพ.เฉลิมพระเกียรติฯ ระยอง ในการฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 แก่พนักงานในสถานประกอบการโรงงานอุตสาหกรรม พร้อมปิดศูนย์ฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 บริเวณสำนักงานิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด อ.เมืองระยอง หลังได้มีเปิดเป็นสถานที่ฉีดวัคซีนมาตั้งแต่วันที่ 9 มิ.ย.-24 ธ.ค.รวมระยะ 7 เดือนแล้ว

นายวีริศ กล่าวว่า ตามนโยบายของรัฐบาลที่ได้มีนโยบายให้ภาคอุตสาหกรรม เร่งการฉีดวัคซีนให้กลุ่มแรงงานต่างๆ ทางสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ได้ตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนให้กับโรงงานภายในกลุ่มอุตสาหกรรม โดยเป็นความร่วมมือระหว่างภาคเอกชน รพ.เฉลิมพระเกียรติฯ ระยอง และสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมาบตาพุด สมทบทุน 3 ล้านบาท ตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนดังกล่าวขึ้นมา โดยดำเนินการมา 7 เดือนแล้ว ฉีดให้แรงงานได้ 130,000 โด๊ส ถือว่าฉีดครบ 100 เปอร์เซ็นต์เต็ม สำหรับภาคอุตสาหกรรมในพื้นที่ของมาบตาพุด นอกจากนี้ยังฉีดวัคซีนสำหรับประชาชนในพื้นที่ระยองด้วย โดยฉีดวัคซีนไปได้กว่าร้อยละ 77 ของจังหวัด วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการฉีดวัคซีนสำหรับศูนย์แห่งถือว่าประสบสำเร็จดี หลังปิดศูนย์แล้วประชาชนสามารถไปฉีดเข็มบูสเตอร์ได้ที่ รพ.เฉลิมพระเกียรติฯ

ด้านนายฉกาจ กล่าวว่า ศูนย์ฉีดวัคซีนดังกล่าว เปิดมา 7 เดือน โดยการประสานงานของสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด รพ.เฉลิมพระเกียรติฯ ระยอง และโรงงานอุตสาหกรรมในนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด 170 แห่ง เปิดบริการฉีดให้กับแรงงาน โดยการฉีดครบ 2 เข็ม จึงเปิดบริการภาคประชาชน ภาพรวมฉีดไป 130,000 โด๊ส ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณ รพ.เฉลิมพระเกียรติฯ ที่จัดเจ้าหน้าที่มาทำการฉีดวัคซีน และภาคผู้ประกอบการที่ให้การสนับสนุนงบประมาณร่วมมือกันฝ่าวิกฤติโควิดครั้งนี้

ด้าน นพ.สุกิจ กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ทาง รพ.เฉลิมพระเกียรติฯ ได้มีการฉีดวัคซีนที่ รพ.ในกลุ่มเป้าหมาย และในเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา ได้มีการฉีดในกลุ่มผู้ประกอบการขนส่ง ประมาณ 1,000 คน นำร่องในโควตา EEC จนกระทั่งได้รับความร่วมมือจากสำนักงานนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด ซึ่งมีความพร้อมในเรื่องของสถานที่ และใกล้ รพ.จึงได้ใช้สถานที่ดังกล่าวฉีดวัคซีนให้กับภาคแรงงานกับทุกกลุ่มจนถึงปัจจุบันได้ 130,000 โด๊ส โดยมีความร่วมมือร่วมกับโรงงานอุตสาหกรรมในมาบตาพุดคอมเพล็กซ์ด้วย ซึ่งในอนาคตก็จะได้ใช้เป็นสถานที่ฉีดวัคซีนต่อไป สำหรับเข็ม 3 มีประมาณ 6 แสนคน จะฉีดให้กับประชาชนที่ รพ.เฉลิมพระเกียรติฯ ฉีดวันละ 1,000 คน