เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม BigHit Music ต้นสังกัดของบอยแบนด์ชื่อดังระดับโลก BTS เปิดเผยว่า SUGA หรือ มิน ยุนกิ สมาชิกของวง มีผลโควิดเป็นบวก โดยระบุว่า

ชูก้า สมาชิกวง BTS ได้รับการทดสอบ PCR เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทันทีหลังจากเดินทางกลับมาถึงเกาหลีในวันที่ 23 ธ.ค. ที่ผ่านมา และขณะกักตัวในวันที่ 24 ธ.ค. 2564 ผลพบติดเชื้อโควิด-19

ชูก้า ได้รับวัคซีนโควิด-19 เข็มที่ 2 เมื่อช่วงปลายเดือนสิงหาคมปีนี้ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีอาการใดๆ โดย ชูก้า กำลังปฏิบัติตามคำสั่งในการเข้ารักษาตัวที่บ้าน ตามแนวทางของหน่วยงานด้านสุขภาพ

ในช่วงวันหยุดอย่างเป็นทางการของสมาชิก BTS ชูก้าได้ใช้วันหยุดในสหรัฐ ก่อนเดินทางกลับเกาหลีใต้ ชูก้า ได้รับเข้ารับการตรวจโควิด-19 แบบ PCR และผลออกมาไม่พบเชื้อ ตามขั้นตอนการเดินทางในปัจจุบันเนื่องจากสถานการณ์ของโควิด-19 ชูก้า ได้รับเข้ารับการตรวจโควิด-19 แบบ PCR อีกครั้งทันทีเมื่อเดินทางถึงเกาหลีใต้ ก่อนที่จะเริ่มกักตัว เนื่องจากกรณีของ ชูก้า ได้รับการยืนยันว่าติดเชื้อโควิด-19 ในช่วงระหว่างกักตัว และไม่มีการติดต่อกับสมาชิก BTS คนอื่นๆ

Big Hit Music วางแผนที่จะสนับสนุน ชูก้า อย่างสุดความสามารถ โดยให้ความสำคัญกับสุขภาพและความปลอดภัยของศิลปินของเราเป็นอันดับแรก เพื่อให้ ชูก้า สามารถฟื้นตัวได้โดยเร็วที่สุด นอกจากนี้เรายังสัญญาว่าจะให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่ตามคำแนะนำและแนวทางของหน่วยงานด้านสุขภาพ ขอขอบคุณ”