“ช้างศึก” ทีมชาติไทย จะพบ “ดาวทอง” เวียดนาม ในฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน “เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020” รอบรองชนะเลิศ นัด 2 วันนี้ (26 ธ.ค.64) ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เวลาไทย 19.30 น. ช่อง 7HD และ AIS PLAY ถ่ายทอดสด นัดแรกไทยชนะ 2-0 กุมความได้เปรียบ โดยจะไม่ใช้กฎอเวย์โกลมาตัดสิน หาก 2 นัดสกอร์เท่ากัน จะต่อเวลาพิเศษ ก่อนยิงจุดโทษ

ทั้งนี้จากเกมนัดแรกที่ไทยชนะนั้น ได้มีเสียงวิพาก์วิจารณ์ในเกมการแข่งขันถึงในหลายจังหวะที่ผู้เล่นเวียดนาม ใช้ลูกหนักปะทะใส่ผู้เล่นทีมชาติไทย จนทำให้แฟนบอลเป็นห่วงเรื่องอาการบาดเจ็บ และอาจพลาดลงเล่นหากทีมชาติไทย ทะลุถึงรอบชิงชนะเลิศ

ล่าสุด “น้องโอ๋ ไก่ย่างห้าดาว” เจ้าของฉายา “ยอดมวยเมืองสกล” ได้โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า วันนี้เเนะนำให้โค้ช มาโน (มาโน โพลกิง) เปลี่ยนนักเตะใหม่ยกชุดนะครับ เก็บตัวจริงไว้เล่นนัดชิง #หยอกเล่นนะครับ

โดยภาพที่ “น้องโอ๋” โพสต์นั้น เป็นรูปของยอดมวยไทย อาทิ บัวขาว บัญชาเมฆ, แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม, ซุปเปอร์บอน แชมป์ ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต, รถถัง จิตรเมืองนนท์, ตะวันฉาย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม เป็นต้น ซึ่งได้นำมาวางไว้ใน 11 ตำแหน่งการเล่นฟุตบอล

ทั้งนี้ โพสต์ดังกล่าวมีผู้กดถูกใจ 1.8 พัน แชร์มากถึง 2.5 พันครั้ง พร้อมทั้งคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก บอกชุดนี้แพ้ไม่เป็น, ชุดนี้ไปไหนก็แชมป์, ชุดนี้โหดมาก ฯลฯ