เมื่อวันที่ 27 ธ.ค. นายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย อดีต ส.ส.ชุมพร พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ตนได้ยื่นใบลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค ปชป. เนื่องจาก ตนสนับสนุนนายชวลิต อาจหาญ หรือ “ทนายแดง” ลงสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 ในนามพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เพราะที่ผ่านมา ตนและนายชวลิตทำงานด้วยกันมาตลอด และนายชวลิตเคยได้หารือกับตนในเรื่องการทำงานทางการเมืองอีกทั้งในฐานะที่ตนเป็น ส.ส.ชุมพร 6 สมัย มีประสบการณ์มากพอที่จะมองภาพบ้านเมืองในหลายมิติโดยเฉพาะอย่างยิ่งจ.ชุมพร ควรมีสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อชาวชุมพร รวมถึงเมื่อตนได้เห็นถึงความตั้งใจของนายชวลิตที่ต้องการลงสมัครเป็น ส.ส.ชุมพร อีกครั้งตนจึงอยากสนับสนุน ส่วนการเป็นสมาชิก ปชป.ช่วงที่ผ่านมา ตนเป็นสมาชิกปกติที่รู้สึกว่าตัวเองเป็นเหมือนมนุษย์ธาตุลม ไม่ใช่คนโด่งดังหรือมีงานอะไรเป็นพิเศษ

เมื่อถามว่าเรื่องนี้จะส่งผลต่อ นายสราวุธ อ่อนละมัย ส.ส.ชุมพร พรรค ปชป. ซึ่งเป็นลูกชายของนายศิริศักดิ์ ด้วยหรือไม่ นายศิริศักดิ์กล่าวว่านายสราวุธอายุเกือบ 50 ปี ตนและลูกชายเคารพการตัดสินใจซึ่งกันและกัน ขณะเดียวกัน สมาชิกพรรค ปชป.ใน จ.ชุมพร เข้าใจเรื่องของตนดี และตนไม่เคยสร้างปัญหาให้กับพรรค อย่างไรก็ตามขอยืนยันตนไม่เคยคิดเนรคุณกับพรรค ปชป. ที่เป็นถิ่นกำเนิดทางการเมืองของตน

ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรค ปชป. ในฐานะ ผอ.การเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ชุมพร พรรค ปชป. กล่าวว่า พรรค ปชป. ประเมินการลาของของนายศิริศักดิ์ ไม่น่าส่งผลกระทบต่อคะแนนความนิยมของพรรค ปชป. ในเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.ชุมพร เพราะเขตนี้เป็นพื้นที่ของนายชุมพล จุลใส อดีต ส.ส.เขต 1 จ.ชุมพร ส่วนนายสราวุธ ยังช่วยหาเสียงให้กับผู้สมัครของพรรคฯ อย่างเต็มที่ และได้ร่วมคณะของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรคฯ ในการหาเสียงด้วย ซึ่งถือเป็นการประกาศชัดเจนว่านายสราวุธ ยืนอยู่กับพรรค ปชป.

“ผมคิดว่าเรื่องนี้ไม่มีปัญหาต่อพรรค และเราสามารถรับมือได้ อีกทั้งไม่น่าจะทำให้สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์หันไปสนับสนุนผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องการเลือกเพื่อตั้งรัฐบาล แต่เป็นการขอคืนความเป็นธรรมให้กับนายชุมพลด้วยการให้โอกาสนายอิสรพงษ์ มากอำไพ ผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมในนามพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็น ส.ส.แทน” นายสาทิตย์ กล่าว.