ตามรายงานข่าวของสำนักข่าว KSNV ราวตีสามของวันที่ 20 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่ หวัง เฉิงเอียน ลูกจ้างหนุ่มของร้านอาหาร ‘เซี่ยงไฮ้เทสต์’ ที่ตั้งอยู่บนถนนสปริง เมาน์เท่น ลาสเวกัส กำลังอยู่เวรทำความสะอาดร้าน ผู้ต้องสงสัยได้ยิงปืนใส่เขาถึง 7 ครั้ง

จากกล้องวงจรปิดของร้าน พบว่าผู้ต้องสงสัย ซึ่งภายหลังตำรวจระบุตัวได้ว่าชื่อ ราชอว์น แกสตัน-แอนเดอร์สัน พยายามงัดแงะที่ประตูหลังเพื่อเข้ามาในร้านที่ หวัง เฉิงเอียน กำลังทำความสะอาดอยู่ อันเป็นกิจวัตรประจำสัปดาห์ของเขา ต่อมา แกสตัน-แอนเดอร์สัน ก็งัดประตูได้สำเร็จ และเข้าไปในร้าน 

ขณะนี้ยังไม่สามารถระบุแน่ชัดว่าเกิดเหตุการณ์อะไรบ้างภายในร้านแต่ โจ มัสคาลีโอน ผู้จัดการและหุ้นส่วนของร้าน เชื่อว่า หวัง เฉิงเอียน คงพยายามสู้กับผู้ต้องสงสัยจนสุดชีวิต หลังจากนั้น แกสตัน-แอนเดอร์สัน ก็หลบหนีไปโดยไม่ได้อะไรติดมือไปด้วย แต่ฝ่ายผู้เสียหายเชื่อว่าเขาเจตนาเข้ามาเพื่อปล้นทรัพย์

จากรายงานระบุว่า ลูกจ้างหนุ่มผู้โดนยิงที่หน้าร้าน ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืนที่บริเวณช่องท้อง 4 นัด ที่ไหล่ 1 นัด ที่มือ 1 นัด และโดนยิงทะลุลำคอไปอีก 1 นัด ยามรักษาความปลอดภัยของเซี่ยงไฮ้พลาซ่า ซึ่งเป็นสถานที่ที่ร้านอาหารตั้งอยู่เป็นคนเจอตัวลูกจ้างหนุ่มและโทรแจ้งหน่วยงานเพื่อขอความช่วยเหลือ

หวัง เฉิงเอียน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและอยู่ในห้องไอซียูช่วงวันคริสต์มาสขณะที่มีคนตั้งกองทุนเพื่อช่วยเหลือเรื่องค่ารักษาพยาบาลของเขาถึงสองแห่ง ส่วนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจลาสเวกัสก็ระบุตัวผู้ต้องสงสัยได้ว่าเป็น แกสตัน-แอนเดอร์สัน ชายวัย 23 ปีที่เป็นที่รู้จักกันดีว่าชอบแวะเวียนอยู่แถวนั้น

สำนักข่าว KTNV รายงานเรื่องราวของหวัง เฉิงเอียน ว่าเขาอาศัยอยู่ในสหรัฐตามลำพัง โดยตั้งใจทำงานและเก็บเงินส่งกลับไปให้ครอบครัวของเขาที่จีน มัสคาลีโอน กล่าวว่า เขาเป็นคนสุภาพ เป็นลูกจ้างที่น่ายกย่องและทำงานดีมาก “ผมไม่เคยเห็นคนแบบนี้มาก่อน เขาเป็นลูกจ้างที่ดี ทำงานหนักและภักดีต่อร้านมาก”

หวัง เฉิงเอียน ต้องรับการผ่าตัดถึง 3 ครั้งก่อนจะค่อย ๆ ฟื้นตัวได้ ขณะที่ตำรวจลาสเวกัสเรียกร้องให้ผู้ที่มีข้อมูลเกี่ยวกับผู้ต้องสงสัยแจ้งเข้ามาให้หน่วยงานทราบเพื่อจะได้ตามจับกุมตัวต่อไป

แหล่งข่าว

https://www.yahoo.com/news/loyal-chinese-restaurant-worker-shot-221617882.html

เครดิตภาพ : facebook.com/ShanghaiTasteLV