จากกรณี “เสือ เสฏกานต์” และ “น้องกวาง” ลูกชายและลูกสาวของ “เสก โลโซ” และ “กานต์ วิภากร” เดินทางมายังศาลเยาวชนและครอบครัวกลาง เพื่อขอให้มีการคุ้มครองสวัสดิภาพของทั้ง 2 คนจากผู้เป็นแม่ โดยมีการยื่นคำร้องทั้งหมด 6 ข้อ และขอให้ส่งตัวไปตรวจทางจิตเวชนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 29 ธ.ค. “ทราย-อินทิรา เจริญปุระ” นักแสดงสาว ได้โพสต์ข้อความระบุว่า นึกถึงตอนเราต้องพาแม่ไปแอดมิทที่ศรีธัญญา ใช่ค่ะ เสียงสาปส่งเราทั่วสารทิศ

เค้าก็แม่นะ เค้าก็เลี้ยงมา อีอกตัญญู หลงผัวหลงคxxหรือเปล่า ทำแบบนี้คงจะเจริญ ทีตอนเด็กๆพูดไม่รู้เรื่องแม่ยังทนเราได้ ฯลฯ โอ๊ย สารพัด แต่เอาจริงๆ นะ เพราะเค้าเป็นแม่น่ะ เราเลยอยากดูแลให้ดีที่สุด

เราคิดว่าถ้าแม่เราป่วยโรคอื่นๆ เป็นมะเร็ง เป็นเบาหวาน ไปฟอกไต เราก็ยินดีจะพาไป และคนก็คงเข้าใจง่ายๆ แต่ถ้าโรคที่เค้าเป็นต้องให้เค้าอยู่โรงพยาบาลจิตเวชเพื่อรักษา มันก็ตามนั้น

อ่านข่าวแล้วก็เห็นใจ แต่เรื่องมันใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ มีคนกลางมากำหนดกติกาให้แบบนี้ เราว่าคงพอมีทางออก บางทีลูกบอกเองน่ะ พ่อแม่ไม่มีวันฟังหรอก ไม่ต้องถึงขั้นเชื่อด้วยซ้ำ แค่ฟังยังไม่ฟังเลย

ตรวจแล้วหาทางพูดคุย ถ้าต้องคุยกับนักจิตเราว่าดีเสียอีก เปิดใจคุยทั้งครอบครัว มีคนมาช่วยประคอง ไม่ต้องหนักไปที่คนใดคนหนึ่ง ทุกคนในสมการนี้มีหัวใจไว้รักไว้เจ็บกันทั้งนั้น เคยอ่านสัมภาษณ์น้องเสือมาบ้าง น้องวุฒิภาวะดี อีคิวดีน่าชื่นชมมากๆ

เป็นกำลังใจให้จริงๆ ค่ะ