สวัสดีแฟนๆ “เดลินิวส์ออนไลน์” ทุกคนจ้า วันนี้นักข่าวสาวสวยคนพิเศษ “สนมเอกคุณชายจอง” มานั่งหน้าคอมรวบรวมข่าวฮอต ซึ่งเราขอคัดเน้นๆ 5 ข่าวที่โดดเด่นและยึดทุกพื้นที่การพูดถึงในปี 2564 มาฝากกัน ไม่อยากให้เสียเวลาจริงๆ เพราะฉันจะต้องรีบไปดินเนอร์ต่อ ตามมาดีกว่าจ้า

ประเดิมอันดับที่ 5 กันที่ข่าวของนางเอกสาว โบว์ เมลดา สุศรี และอดีตหวานใจหนุ่ม มิกค์ ทองระย้า ที่ได้สวมคอนเวิร์สเลิกรากันไปแล้ว ท่ามกลางความเสียดาย เสียใจของแฟนๆ ซึ่งสาวโบว์หลังจากยอมรับเรื่องนี้ก็มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ได้ถูกบอกเลิก 5 ครั้ง และในที่สุดก็ไปไม่รอดจำต้องเลิกรากันและกลายเป็นพี่น้องที่ดีต่อกัน ซึ่งงานนี้หลังจากสาวโบว์ออกมาบอกตรงๆ หนุ่มมิกค์ก็ไม่พลาดเจอทัวร์ลงหนักและพากันโยงถึงผู้จัดการส่วนตัวของหนุ่มมิกค์ว่าคือคนกีดกันรักของทั้งสองคนไหม ก่อนที่หนุ่มมิกค์จะย้ำว่าไม่เกี่ยวเลยและเป็นการตัดสินใจที่ดีที่สุดแล้ว จากนั้นไม่นานข่าวการเลิกราของทั้งสองคนก็ถูกขุดไปมาและมีดราม่าอยู่เนืองๆ ก่อนที่จะปิดฉากสมบูรณ์เมื่อสาวโบว์มีข่าวปลูกต้นรักใหม่กับหนุ่มหล่อที่ก่อนหน้านี้ต่างช่อง แต่ตอนนี้มาอยู่ช่องเดียวกันแล้วอย่างหนุ่มหน้าตี๋ อาเล็ก ธีรเดช และมีรูปสวีทกันออกมาบ้างพอกรุบกริบ

แต่ถึงสาวโบว์และหนุ่มอาเล็กจะเปิดตัวเบาๆ กันแล้ว ดราม่าที่มีกับหนุ่มมิกค์ก็ยังมีอยู่ หลังมีคนโยงหนักเรื่องที่หนุ่มมิกค์ลงรูปตัวเองแล้วมีแคปชั่นแซ่บๆ ว่า “หล่อได้ครึ่งของพี่ คงเก๊กตาย 55555″ งานนี้เรียกว่าร้อนแรงจริงๆ เพราะคนก็โยงกันไปเรื่อยๆ จนหนุ่มมิกค์ออกมาห้ามทัพด้วยการบอกว่าเบื่อ ผมไม่ได้พูดอะไรเลยผ่านไอจีนั่นเอง

ต่อมา อันดับ 4 ข่าวของดีเจคนดัง ดีเจมะตูม-เตชินท์ ติดโควิด ซึ่งเป็นการเริ่มริกเตอร์สะเทือนวงการบันเทิงปี 64 เลยก็ว่าได้เพราะการติดเชื้อโควิดของหนุ่มมะตูมนั้นมาจากปาร์ตี้วันเกิดของเจ้าตัวที่พบว่าปาร์ตี้นั้นกลายเป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์ มีผู้ติดเชื้อจากปาร์ตี้หลายรายรวมทั้ง ซึ่งความรุนแรงของข่าวติดโควิดของดีเจมะตูมในเวลานั้นได้เกิดกระแสแบนและโดนขุดวีรกรรมเก่าๆ ที่ไม่น่ารักในสมัยที่ยังไม่โด่งดังออกมามากมาย ซึ่งส่งผลให้เจ้าตัวต้องพักงานในวงการบันเทิงและไปปฏิบัติธรรมเพื่อเยียวสภาพจิตใจตัวเองอยู่พักใหญ่ ก่อนจะเริ่มเข้มแข็งและกลับมาสดใสรวมถึงทำงานในวงการบันเทิงตามเดิม โดยผลพวงที่มาจากข่าวนี้ของดีเจมะตูมนั้นทำให้เวลาดีเจมะตูมทำอะไรหรือพุดอะไรในเวลาต่อมา ก็จะมักจะถูกเกรียนคีย์บอร์ดตามแซะ ตามด่าอยู่ตลอดอีกด้วย

รัวๆ กันที่ อันดับ 3 ข่าวของพิธีกรคนดังเพื่อนสนิทของดีเจมะตูมอย่าง มดดำ คชาภา ตันเจริญ ที่ดันถูกติดแฮชแท็กสุดร้อนแรง #แบนมดดำ โดยเรื่องราวนั้นจากเกิดจากมดดำได้พูดอ้างอิงถึง 2 ศิลปินหนุ่มชื่อดัง นิชคุณ หรเวชกุล และ แบมแบม กันต์พิมุกต์ กลางรายการดังในเชิงเปรียบเทียบกับ ลิซ่า BLACKPINK ซึ่งกำลังมีผลงานโซโล่เดี่ยวครั้งแรกในชีวิตกับอัลบั้ม LALISA ซึ่งโด่งดังไปทั่วโลก โดยหลังจากการพูดในรายการของมดดำทำให้จากนั้นเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ตามมาเป็นจำนวนมากเพราะมองว่าทุกศิลปินทุกคนต้องฟันฝ่าต่อสู้กันมาอย่างหนัก กว่าจะมายืนอยู่ตรงนี้ได้ไม่ใช่เรื่องง่าย การพูดเชิงเปรียบเทียบไม่ควรเกิดขึ้น

ต่อมา มดดำ ต้องเปิดใจแถลงขอโทษอย่างเป็นทางการเพื่อแสดงความจริงใจรับผิดชอบต่อคำพูดของตนเอง โดยได้เอ่ยขอโทษครอบครัว แบมแบม แฟนคลับแบมแบมและขอโทษครอบครัวของ นิชคุณ และครอบครัว พร้อมกับบอกว่านี่เป็นบทเรียนครั้งสำคัญในการทำงานกับบทบาทของพิธีกรที่ต้องพิจารณากลั่นกรองเยอะๆ ก่อนจะพูดเรื่องอะไรและบอกอีกว่าสำนึกผิดแล้ว สัญญาว่าจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก จากนั้นดราม่าต่างๆ ถึงจะเบาลง

ตามมาที่ อันดับที่ 2 ข่าวของนักแสดงสาว จั๊กจั่น อคัมย์สิริ และ อาบี อดีตผู้จัดการ ที่สร้างมหากาพย์โลกสองใบจนวงการบันเทิงร้อนแรงสุดๆ โดยเรื่องราวเริ่มจากข่าวเม้าท์มอยมีดาราสาวคนหนึ่งกำลังเป็นโลกใบที่ 2 ของแฟนหนุ่มและแพลนวิวาห์ที่วางไว้ก็กำลังจะล่ม จนหวยไปออกที่สาวจั๊กจั่น ซึ่งแม้เจ้าตัวจะออกมาโต้ข่าวว่า เค วัฒนา สามีในปัจจุบันเคยแต่งงานมาก่อนเป็นจริง แต่ได้หย่าขาดกับอดีตภรรยาแล้ว 10 ปีที่แล้ว แต่เรื่องเมาท์ยังไม่จบเมื่อมีตัวละครลับชื่อ ตาล ที่บอกว่าเป็นโลกใบที่หนึ่งของหนุ่มเคออกมาขู่ต่างๆนานาและยังอ้างว่าหนุ่มเคเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทา รวมถึงมีการส่งคลิปเสียงให้สื่อเป็นการคุยกันระหว่างอาบีกับผู้หญิงชื่อตาล ซึ่งจากเรื่องดังกล่าวทำเอาสาวจั๊กจั่นทนไม่ไหวขอฟ้องและเอาเรื่องถึงที่สุดกับอาบีและอดีตเพื่อนสนิทสาว นก อุษณีย์ ด้วย เรียกว่าจากประเด็นนี้ก็กินเวลาหลายต่อหลายเดือน และข่าวของสาวจั๊กจั่นก็แทบจะยึดทุกพื้นที่ของข่าวบันเทิงในช่วงนั้นเลยทีเดียว

ปิดท้ายกันที่ อันดับที่ 1 เป็นข่าวสุดช็อกของนักแสดงหนุ่มพระเอกซีรีส์วายหน้าใส ทอยทอย ธนภัทร วัย 21 ปีที่ได้ก่อเหตุแทงแฟนสาวเสียชีวิตกลางดึกในบ้านพักหลังหนึ่ง ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้สร้างความตกใจให้กับสังคมเป็นอย่างมาก ต่อมาทอยทอยได้รับสารภาพว่าตนเองได้ก่อเหตุจริงและได้รับโทษตามขั้นตอนทางกฎหมาย ทำให้อนาคตบนเส้นทางวงการบันเทิงที่กำลังไปได้สวยต้องหมดลงทันที ซึ่งก็ยังมีแฟนคลับบางส่วนที่ออกมาป้องหนุ่มทอยทอย แต่ก็ถูกชาวเน็ตอีกจำนวนมากออกมาต่อว่าและกลายเป็นดราม่าลุกลามอยู่นานพอสมควร

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม lekteeradetch, dj_matoom, bambam1a, moddamkachapa, toytoyistoyy