เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. น.ส.พรรณนา บัวเสน อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 245 ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ซึ่งเป็นแม่ค้าขายหม่าล่าและปลาหมึกย่าง ได้นำผลไม้เครื่องเซ่นไหว้ มาไหว้รูปปั้นพ่อปู่ฤาษีสิงห์ ซึ่งเป็นรูปปั้นฤาษีที่ชาวตลาดตาแงะเคารพนับถือ และเคยให้เลขเด็ดถูกมาแล้วหลายงวด ซึ่งตั้งอยู่ภายในตลาดตาแงะ ตรงข้ามตลาดชายแดนช่องจอม ต.ด่าน อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ พร้อมนุ่งขาวห่มขาวมากราบไหว้ เพื่อขอเลขเด็ด

ทั้งนี้ระหว่างที่แม่ค้าขายหมาล่า และปลาหมึกย่าง ได้ทำพิธีเซ่นไหว้อยู่นั้น ก็ได้เกิดอาการคล้ายพ่อปู่ฤาษีเข้าสิง และพูดบอกนายวิเชียร ชูกล้า เจ้าของตลาดว่า ให้ย้ายรูปปั้นตนเองไปไว้กลางห้อง ให้ทุบห้องน้ำในห้องออก และให้ย้ายศาลเจ้าที่อยู่หน้าตลาดออก โดยให้หาศาลที่มี 4 ด้านมาเชิญเทวดาประทับแทนภูตผี และถ้าหากอยากได้เลขเด็ดก็ต้องเอามะพร้าวน้ำหอมมาถวาย 9 ลูก 

จากนั้นเจ้าของตลาดจึงไปนำมะพร้าวน้ำหอมมาถวาย ก่อนที่ร่างทรงจะได้ชูนิ้วมือเป็นสัญลักษณ์คล้ายการใบ้เลขเป็นภาษามือ โดยครั้งแรกได้ ชู 1 นิ้ว ครั้งที่สองชู 8 นิ้ว และครั้งสุดท้ายชู 3 นิ้ว ชาวบ้านจึงนำไปตีเป็นเลขเด็ดในงวดนี้คือ 183 นอกจากนี้ยังพากันจุดธูปจีนเสี่ยงทายตัวเลข ได้หมายเลข 698 จึงพากันนำไปซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงโชคในงวดนี้กันตามระเบียบอีกด้วย