เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 29 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่อุทยานนาควัตร บ้านหนองบ่อ ต.หนองบ่อ อำเภอเมือง  จ.อุบลราชธานี พบว่า มีบรรดานักเสี่ยงโชคต่างมารวมตัวกันร่วมพิธีบวงสรวงไอ้ไข่นาควัตร ซึ่ง อ.เติ้ล ตะวัน หมอดูเศรษฐี จัดพิธีบวงสรวง ไอ้ไข่นาควัตร เปิดทรัพย์ ด้วยข้าวเหนียว หมูทองและแจ่วปลาร้า โดยจัดขึ้นก่อนวันออกสลากกินแบ่งรัฐบาล มีเหล่าลูกศิษย์ที่มาร่วมทำบุญบารมีจำนวนมาก ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

หลังจากเสร็จพิธีบวงสรวงไอ้ไข่นาควัตร แล้วจะเป็นการรำถวายบูชา 1 ชุด คือ ชุดรำมโนราห์ และมีนักร้องลูกทุ่ง ดอกรัก ดวงมาลา มาร้องเพลง ปิดท้ายด้วยการจุดประทัดถวายไอ้ไข่นาควัตร ซึ่งบรรดานักเสี่ยงโชคที่มาร่วมพิธีต่างตั้งตารอดูเลขหางประทัด หวังนำไปเสี่ยงโชค เพราะงวดวันที่16 ธ.ค.64  ที่ผ่านมาเลขหางประทัดให้โชคเต็มๆ ออกสองตัวท้ายตรงๆ ’83’ มีผู้โชคดีรับเงินหมื่น เงินแสนไปแล้ว สำหรับเลขหางประทัดในครั้งนี้ คือ 612 และ 78 นอกจากนี้ อ.เติ้ล ตะวัน หมอดูเศรษฐี ได้จุดเลขธูปได้เลข 748 ท่ามกลางคอหวยเพื่อจะนำไปเสี่ยงโชคลุ้นสลากกินแบ่งฯ งวดวันที่ 30 ธ.ค.64

สำหรับอุทยานนาควัตร อุบลราชธานี เป็นที่ประทับแห่งองค์นาคราช ตั้งบนเนื้อที่ 2 ไร่ ประกอบไปด้วยลานเรืองแสง ที่ได้แนวคิดและแรงบันดาลใจมาจาก ลานกัลปพฤกษ์เรืองแสง วัดสิรินธรวรารามหรือวัดภูพร้าว ซึ่งเบื้องหน้าเป็นเทวรูป เจ้าปู่ศรีสุทโธนาคราช ถัดไปเป็น รัตน์จักรพรรดิคูหา ชื่อว่าถ้ำแก้วจักรพรรดิ ซึ่งประดิษฐานพระพุทธปฏิมาองค์สำคัญ คือสมเด็จพระมหาสุวรรณจักรพรรดิปางเปิดโลก ขนาดความสูง 4 เมตร หุ้มด้วยทองคำบริสุทธิ์ เป็นพระประธานในอุทยานนาควัตร

ทั้งนี้ อุทยานนาควัตร อุบลราชธานี เปิดให้ประชาชนและผู้มีจิตศรัทธา ได้เข้าสักการะฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย ภายในประดิษสถาน องค์เจ้าปู่ศรีสุทโธ (เรืองแสง) 1 เดียวในไทย เจ้าย่าศรีปทุมมา และ องค์สมเด็จพระมหาจักรพรรดิ ที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน พร้อมชมถ้ำนาคาจักรพรรดิ ไหว้พระเสริมดวงนมัสการพระบรมสารีริกธาตุ 9 ประเทศ พร้อมดูอาณาจักรขอมโบราณ