เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. พ.ต.ท.พิษณุ คำนุ สวป.สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา ได้รับแจ้งมีหญิงสาวคลั่งปีนขึ้นไปบนหลังคาร้านค้าและใช้มีดจี้คอตัวเอง ที่บริเวณร้านค้าหน้าห้องเช่าไม่มีชื่อเลขที่ 149/9 หมู่ 14 ซอยกิ่งแก้ว 37 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุพบเป็นร้านค้าชั้นเดียวที่อยู่ด้านหน้าห้องเช่าสูง 3 ชั้น บนหลังค้าร้านค้าดังกล่าวได้พบหญิงสาวทราบชื่อภายหลังชื่อ น.ส.วรนุช (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี ชาว จ.ลพบุรี ได้ขึ้นไปนั่งบนหลังร้านค้าดังกล่าว และใช้มีดทำครัวยาวประมาณ 7 นิ้ว จี้ที่ลำคอตัวเองและส่งเสียงกรีด เป็นระยะคล้ายคนขาดสติควบคุมตัวเองไม่ได้ และหันมองซ้ายทีขวาที คล้ายกับระแวงคนรอบข้าง เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.ราชาเทวะ จึงได้ทำการกางเบาะลมออกรองรับที่พื้นด้านหน้า เนื่องจากเกรงว่าหญิงสาวคนดังกล่าวจะกลิ้งตกลงมาด้านล่าง

เจ้าหน้าที่ได้ทำการเจรจาเกลี้ยกล่อมอยู่นานกว่า 30 นาที พร้อมกับส่งขวดน้ำเย็นให้ดื่ม จนหญิงคนดังกล่าวเริ่มผ่อนคลายความเครียดและยอมโยนมีดทำครัวเล่มดังกล่าวทิ้งลงมาด้านล่าง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสามูลนิธิ 3 คน จึงได้เดินบนหลังคากระเบื้องเพื่อลงไปช่วยเหลือหญิงคนดังกล่าว เพื่อจะนำขึ้นมาบนระเบียงอาคาร แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงคนแรก เดินเข้าไปช่วยเหลือหญิงสาวคนดังกล่าวเอาไว้ได้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงคนที่สองที่เดินตามหลังไป หลังคากระเบื้องได้เกิดแตก และทะลุทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงคนที่สองที่เดินตามหลังไปตกลงไปด้านล่าง และในขณะเดียวกับที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงคนแรก ที่เข้าไปล็อกตัวหญิงสาวคนดังกล่าวเอาไว้ได้และกำลังพาเดินกลับมาที่ระเบียง กระเบื้องหลังคาได้เกิดแตกทะลุลงไปทำให้เจ้าหน้าที่ดับเพลิงคนดังกล่าว พลัดตกลงไปด้านล่างเช่นกัน โชคดีที่เจ้าหน้าที่กู้ชีพของมูลนิธิ คว้ามือหญิงสาวคนดังกล่าวเอาไว้ได้ และดึงขึ้นมาด้านบนสำเร็จ ก่อนที่จะช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทั้งสองนาย ที่ตกลงไปด้านล่างขึ้นมาได้อย่างปลอดภัย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะพาตัวหญิงคนดังกล่าวไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก 

จากการสอบถามทราบว่าเมื่อช่วงหัวค่ำหญิงสาวคนดังกล่าวได้เกิดทะเลาะและมีปากเสียงกับสามี ก่อนที่สามีจะเดินทางไปทำงาน ทำให้หญิงสาวคนดังกล่าวเกิดอาการเครียด จึงเข้าไปคว้ามีดทำครัวออกมาและปีนไปนั่งอยู่บนหลังคาร้านค้าดังกล่าว และใช้มีดจี้คอตัวเองและส่งเสียงกรีดร้องเป็นระยะ จนชาวบ้านที่พบเห็นต่างพากันหวาดเสียวรีบโทรฯ แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาให้การช่วยเหลือดังกล่าว