ระหว่างที่มาริสา โฟเทียโอ ครูสาวจากมิชิแกน กำลังเดินทางจากชิคาโก สหรัฐอเมริกา ไปยังกรุงเรคยาวิก ประเทศไอซ์แลนด์ ในช่วงก่อนวันคริสต์มาส ด้วยสายการบินไอซ์แลนด์แอร์ เธอก็มีอาการเจ็บคอและรู้สึกไม่สบาย จึงตัดสินใจเข้าไปใช้ห้องน้ำบนเครื่องเป็นที่ตรวจหาเชื้อโควิดด้วยชุดตรวจแบบเร่งด่วน และได้ผลออกมาเป็นบวก ซึ่งแสดงว่าเธอเป็นผู้ติดเชื้อ

ด้วยความกลัวว่าตัวเองจะแพร่เชื้อให้ผู้โดยสารคนอื่น ๆ โฟเทียโอตัดสินใจขังตัวเองในห้องน้ำบนเครื่องบินจนกว่าเครื่องจะลงจอด ซึ่งใช้เวลาประมาณ 5 ชม.

“มีคนอยู่ 150 คนบนเครื่อง และสิ่งที่ฉันกลัวที่สุดก็คือการแพร่เชื้อให้พวกเขา” เธออธิบายให้ผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวเอ็นบีซีฟัง “มันเป็นประสบการณ์ที่บ้ามาก”

โฟเทียโอบันทึกคลิปประสบการณ์สุดทรหดของตัวเองและโพสต์ลงบนแอพติ๊กต็อก ซึ่งมีคนเข้ามากดไลก์ให้มากกว่า 1.5 ล้านราย 

@marisaefotieo

Shout out to @Icelandair for my VIP quarantine quarters.. luxuryliving imsolucky covid vaccinated fyp viralvideotiktok quarantine

♬ I’m So Lucky Lucky – Grandzz

เธอกล่าวขอบคุณแอร์โฮสเตสส์บนเครื่องบินที่ชื่อว่า รานฮิลดูร์ เอริคสโดตติร์ หรือ “ร็อคกี้” ว่าคอยดูแลเธอเป็นอย่างดีตลอดการเดินทาง คอยนำอาหารและเครื่องดื่มมาให้ และหมั่นมาดูอาการของเธอเป็นระยะ ๆ 

ยิ่งไปกว่านั้น ร็อคกี้ยังแวะไปเยี่ยมโฟเทียโอในระหว่างที่เธอต้องกักตัวในโรงแรมเรดครอสส์ที่ไอซ์แลนด์ โดยนำดอกไม้ ของขวัญและต้นคริสต์มาสจำลองจากสายการบินไอซ์แลนด์แอร์ไปมอบให้ เพื่อปลอบใจที่เธอต้องอยู่ห่างจากครอบครัวในวันคริสต์มาส โฟเทียโอ กล่าวชมเชยว่า ร็อคกี้คือ “นางฟ้า” และเธอจริงใจมาก

โฟเทียโอไม่ใช่เพียงคนเดียวที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ที่กำลังระบาดอย่างรวดเร็ว ซึ่งทำให้มีการยกเลิกเที่ยวบินต่าง ๆ ในหลายประเทศในช่วงวันคริสต์มาส รวมแล้วมากกว่า 3,800 เที่ยวบิน ในขณะที่สหรัฐอเมริกาก็มีสถิติของการติดเชื้อสูงสุดภายในวันเดียวอยู่ที่ 441,00 ราย เมื่อวันจันทร์ที่ 27 ธ.ค. 64

แหล่งข่าว

https://www.yahoo.com/entertainment/woman-isolates-airplane-bathroom-5-004036528.html

เครดิตภาพ : Getty Images