วงการบันเทิงไทยในปี พ.ศ. 2565 จะบันเทิงเริงใจขนาดไหน ทาง “บันเทิงเดลินิวส์” ได้มีโอกาสพูดคุยกับ “หมอขวัญ แม่นเวอร์”, อาจารย์นิติกฤตย์ กิตติศรีวรนันท์ Decoder ถอดรหัสพลังตัวเลข และ “หนิม” คนึงพิมพ์ ธนพิชชากรณ์ นักร้องนักแสดงสาวที่ผันตัวมาเป็นหมอดูไพ่ยิปซี โดยทั้งสามคนจะมาทำนายถึงความเป็นไปในวงการบันเทิงปีเสือ ว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง? เริ่มต้นกันที่…

 -หมอขวัญ แม่นเวอร์-

2565 เป็นปีขาขึ้นของเมืองไทย เศรษฐกิจธุรกิจต่าง ๆ จะดีขึ้น เป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ จะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดหลัง 15 เมษายน เป็นต้นไป ชื่อเสียงประเทศไทยจะเป็นไปในทางที่ดีขึ้น ส่วนวงการบันเทิงนั้น จะมีดาราเกิดใหม่ ดาราหน้าใหม่ ในปี 65 ดาราที่แจ้งเกิดจะเป็นสไตล์เกาหลี ถ้าเป็นชายก็ต้องตี๋ ๆ เกาหลี ๆ ผู้หญิงก็จะเป็นสไตล์เกาหลีน่ารัก ๆ เช่นกัน คนนี้จะมีฐานแฟนจากโซเชียลเยอะมาก และจะดังแบบชั่วข้ามคืน 100 ล้านวิว

วงการเพลงปีหน้า คนจะดังคือคนที่ทำเพลงยูทูบเอง ไม่มีค่ายใหญ่สนับสนุน ดังเปรี้ยงในคืนเดียว ศิลปินหน้าใหม่ แนวเพลงฮิปฮอปจะดัง จะเห็นการฟีเจอริ่งกันมากขึ้น จะมีนักแสดงชายที่ร้องเพลงได้มีโอกาสโกอินเตอร์ ส่วนเพลงลูกทุ่งปี 65 น่าจับตามองมาก จะกลับมาโด่งดัง โดยจะเป็นลูกทุ่งแนวใหม่ มีแร็พเข้าไปผสมด้วย

วงการทีวียังคึกคัก ช่องหลักยังมีอิทธิพล ส่วนวงการภาพยนตร์ หนังย้อนยุค 90 จะกลับมา เอาเรื่องยุคเก่า ๆ มาทำจะดัง พวกอินฟลูเอนเซอร์จะมีอิทธิพลในโซเชียลค่อนข้างสูง พิมรี่พายยังไปได้ดี

ดวงที่โดดเด่นมาก ๆ ในปีหน้าคือ ลิซ่า ยังคงโด่งดังถล่มทลายไปทั่วโลก ลิซ่าเป็นคนที่ดวงดีมาก มีดาวหนุนถึง 6 ดวง โคตรมหาดวงดี

ด้านซูเปอร์สตาร์อย่าง อั้ม พัชราภา จะมีผลงานกลับมาสร้างชื่ออีกครั้ง และจะมีงานพรีเซ็นเตอร์เข้ามามากกว่าเดิม ณเดชน์-ญาญ่า ก็ยังดีมาก, โป๊บ ธนวรรธน์ กับ เบลล่า ก็ยังเป็นปีที่ดี งานแน่น ที่น่าจับตาคือ เจมส์ มาร์ และ พาย รินรดา ที่จะกลายเป็นคู่ขวัญในปี 65

คู่รักในวงการบันเทิง หมาก-คิม คู่นี้มีเกณฑ์แต่งงานกัน, เต๋อ ฉันทวิชช์–ใหม่ ดาวิกา จะเป็นปีที่สวีทความสัมพันธ์พัฒนามาก มีเกณฑ์หมั้นหมายกันแบบเงียบ ๆ เป็นการส่วนตัว หรือมีการจับจองแต่ไม่เปิดเผย, อาเล็ก-โบว์ เมลดา คู่นี้ต้องดูกันอีกนาน ฝ่ายหญิงเจ้าเสน่ห์มาก , ธันวา-กรีน มีเกณฑ์การแต่งงาน ส่วน เวียร์-เบลล่า ไม่รีเทิร์น เบลล่า จะมีเกณฑ์พบรักกับหนุ่มนักธุรกิจรูปหล่อ-รวย ส่วน เวียร์ สาวที่จะเข้ามาจะเด็กกว่า ลักษณะตัวเล็ก ๆ

สำหรับปีหน้าจะเกิดการสูญเสียดาราอาวุโส และ ดาราผู้ชาย อักษร พ. ต้องระวังเรื่องอุบัติเหตุ แต่ไม่ถึงตาย ทางที่ดีควรจะไม่ประมาท หมั่นทำบุญให้มากๆ

เรื่องฉาว ๆ ยังคงคู่กับวงการบันเทิง ดาราผู้หญิงให้ระวังคลิปหลุด ซึ่งเป็นคลิปความสัมพันธ์ส่วนตัว จะถูกแบล็กเมล์ ใครที่ชอบถ่ายคลิปเก็บไว้ดูให้ไปลบซะ หรือไปเคลียร์จัดการปัญหาต่าง ๆ ให้เรียบร้อย อย่ามีเรื่องกับใคร เขาจะเอาความลับนี้ไปเปิดเผย

-อาจารย์นิติกฤตย์ กิตติศรีวรนันท์

Decoder ถอดรหัสพลังตัวเลข เน้นที่เบอร์โทรศัพท์มือถือ 7 ตัวหลัง (ไม่นับ 3 ตัวแรก) ภาพรวมวงการบันเทิงปี 2565 สำหรับศาสตร์ตัวเลข 1 กับ 9 ถ้ามาอยู่ด้วยกันหมายถึงชื่อเสียง ความเด่นดัง เพราะ 1 คือชื่อเสียง 9 คือเทวดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ พอ 1 ได้รับพลังจาก 9 ก็ทำให้เกิดความสว่างไสว ทำให้เป็นที่สนใจ เป็นที่นับหน้าถือตา ทำให้คนนั้นเป็นเดอะ สตาร์ ถ้าเป็นคนในวงการบันเทิง ไม่ว่าเบื้องหน้าหรือเบื้องหลัง ต้องเลข 19 หรือ 91 ต้องเข้าไปอยู่ในเบอร์มือถือ หรืออยู่ในชีวิตของเขา เช่น ทะเบียนรถ บ้านเลขที่ จะทำให้โด่งดัง มีชื่อเสียงในปี 2565 ถ้าไม่มีเลข 19 แต่มีเลข 36 หรือ 24 ก็พอทดแทนกันได้ เพราะความหมายคล้าย ๆ กัน นั่นคือมีคนสนับสนุน มีคนรัก มีคนช่วยเหลือ

ส่วนคนในวงการบันเทิงคนไหนที่ทำธุรกิจอยู่ อยากให้ธุรกิจของตัวเองรุ่งเรือง ทำมาค้าขึ้น ขอแนะนำเลข 4 ตัวนี้ ก็คือ 4289 ห้ามสลับที่ สลับแล้วอาจกลายเป็นปรปักษ์กันทำให้เกิดพลังด้านลบ ต้องเรียงกันตามนี้ เขียนไว้ในร่างกายได้ เขียนไว้ที่ปกคอเสื้อ เขียนไว้ที่มือถือก็ได้ บางคนก็เขียนเป็นกระดาษใส่เข้าไปในกระเป๋าสตางค์ กระเป๋าสะพาย ก็ทำให้สินค้าขายดีขึ้น ด้านตัวเลขอีกหนึ่งชุด 6395 ก็เด่นเรื่องค้าขายเหมือนกัน แต่จะเด่นเรื่องเสี่ยงโชคด้วย หรือใครที่ต้องไปแข่งขันอะไร เช่นไปประกวดร้องเพลง ประกวดเต้น แข่งเกมโชว์ต่าง ๆ ก็มีโอกาสชนะ และถ้าสวดมนต์ปฏิบัติธรรมร่วมด้วย จะเป็นกำลังสนับสนุนให้ประสบความสำเร็จอย่างที่หวังมากยิ่งขึ้น

ฝั่งคนบันเทิงที่อยากร่ำรวย รวมถึงคนในวงการอื่น ๆ และคนทั่ว ๆ ไป ควรมีเลข 22 23 24 56 63 64 69 78 ในเบอร์มือถือ เลขทั้งหมดมีความหมายเรื่องการเงิน เรื่องเสน่ห์ คนที่มีเสน่ห์เมตตา จะมีโอกาสทำมาหากินง่าย ได้รับความไว้วางใจจากผู้อื่น นำมาซึ่งโอกาสทางด้านเงินทอง

สำหรับคนบันเทิงที่ต้องระวังอุบัติเหตุ หากมีเลขเหล่านี้ในเบอร์มือถือ 13 31 37 73 03 30 มันคือเลขอารมณ์ร้อน อารมณ์แรง บาดแผล การปะทะ เหล่านี้คือความเสี่ยง อุบัติเหตุอาจเกิดขึ้นได้ มีเกณฑ์ต้องผ่าตัด โดย 37 กับ 73 มีโอกาสเรื่องบาดแผลมากสุด ขณะที่เลข 0 ถือเป็นเลขที่มีความเสี่ยงเรื่องโรคภัยไข้เจ็บมากที่สุด ถ้ามีเลข 0 ถึง 2 ตัวในเบอร์มือถือ มีความเสี่ยงเป็นมะเร็งเนื้องอกหรือซีสต์

ฝ่ายคนบันเทิงที่อยากมีความรัก อยากแต่งงาน ต้องเน้นตัวเลขมหาเสน่ห์ 22 23 24 26 36 63 32 42 ให้เสน่ห์เมตตาสูง ใครได้พูดคุย ได้อยู่ใกล้ จะหลงใหล อยากทะนุถนอมเรา

-“หนิม” คนึงพิมพ์ ธนพิชชากรณ์

ภาพรวมในวงการบันเทิงไทยปี 2565 จะค่อย ๆ ดีขึ้นตามลำดับ มีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น เมื่อปี 2564 ใครที่มีการพลิกแพลงหรือมีการพัฒนาตัวเองเกิดขึ้น จะได้เปรียบมาก ๆ เพราะเทรนด์ในวงการเปลี่ยนไป อย่างเช่นใครที่เป็นดาราแล้วเปลี่ยนมาเป็นอินฟลูเอนเซอร์ หรือเป็นแม่ค้า เป็นยูทูบเบอร์ จะได้เปรียบมาก ๆ

ถ้าดูตามแต่ละเดือน มกราคม ได้ไพ่เดอะ เลิฟเวอร์ จะเห็นการรวมตัวของบริษัท ของบุคคล ดารา-ศิลปินฟีเจอริ่งกัน หรืออาจมีการประกาศคบหาดูใจกัน หรือแต่งงานกันของคู่รักในวงการบันเทิง

เดือนกุมภาพันธ์ มีความขัดแย้ง ทะเลาะกัน อาจเป็นเรื่องของการบริหารประเทศที่มีกฎอะไรต่าง ๆ ที่ขัดต่อการพัฒนาของวงการบันเทิง แต่ว่าไม่นานมาก แค่เดือนเดียว หรือมีการขัดแย้งกันเองของคนในวงการ แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร เพราะหลังจากนั้นจะดีมาก

เดือนมีนาคม เป็นช่วงรอเวลา รอจังหวะโอกาสที่กำลังจะมาถึง อาจยังนิ่ง ๆ ช่วงนี้ดารา-ศิลปิน หากอยากจะทำเพลง อยากสร้างสรรค์ผลงาน ถือเป็นช่วงเวลาที่ดี เพื่อรอโอกาสใน เดือนเมษายน ซึ่งเป็นเดือนที่ดีมาก จะมีความคึกคักเกิดขึ้น เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ จะงานเยอะ หลาย ๆ คนจะได้รับโอกาส ได้สิ่งดี ๆ จากผู้หลักผู้ใหญ่ ถ้าใครที่มีโอกาสได้พัฒนาตัวเอง ได้สร้างสรรค์ผลงานช่วงเดือนมีนาคมรอเอาไว้ก่อน ก็จะดีมาก ๆ

เดือนพฤษภาคม เป็นช่วงที่มีความสุข เราอาจได้เห็นผลงานออกมามากมาย เป็นช่วงที่คนในวงการบันเทิงและคนไทยมีความสุข หลังจากนั้นตั้งแต่เดือนมิถุนายน ก็จะดีขึ้นมาตามลำดับ เงินสะพัดมาก ๆ ที่จะสะพัดสุด ๆ คือ พฤศจิกายน-ธันวาคม ได้ไพ่สิบเหรียญเลย จะเป็นช่วงที่มีการเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ มีเงินสะพัดเยอะมาก

สรุปรวมแล้วช่วงต้นปีอาจมีนิ่ง ๆ ฝืดเคือง มีการทะเลาะกัน ทุกอย่างยังไม่นิ่ง แต่เมษายนเป็นต้นไปจะดีมาก ๆ

วงการเพลงไทย 2565 จะเห็นผลงานเกิดขึ้นเยอะมาก ไม่ว่าจะจากบริษัทใหญ่ หรือศิลปินที่ทำกันเอง จะมีเพลงออกมาเยอะมาก ๆ แต่คนที่โดดเด่นเป็นผู้หญิง คนที่โดดเด่นที่สุดมาจากจังหวัดหรือประเทศที่มีน้ำ อาจเป็นเกาะหรืออะไรทำนองนั้น จะมีชื่อเสียงโด่งดังกว่าคนอื่น ๆ ผู้หญิงจะมาแรงมาก

วงการภาพยนตร์ไทย 2565 จะเห็นการแข่งขันที่เยอะมากยิ่งขึ้น แต่บริษัทใหญ่จะเป็นผู้นำตลาดเหมือนเดิมอยู่ดี ผู้หญิงโดดเด่นเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นดาราหรือผู้บริหาร จะมีภาพยนตร์ที่โดดเด่นขึ้นมาหนึ่งเรื่อง ทำเงินได้มาก เพราะว่าได้ไพ่หนึ่งเหรียญ โดดเด่นสุด ๆ ภาพรวมยังมีความสดใส เพราะว่ามีไพ่เดอะ ซัน ด้วย ถือว่าน่าดีใจสำหรับคนในวงการภาพยนตร์ จะมีผลงานดี ๆ ให้เราได้ชมกันเยอะ ส่วนเรื่องการขายผลงานภาพยนตร์จะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป นอกจากฉายในโรง จะมีแพลตฟอร์มอื่น ๆ เช่น สตรีมมิ่งออนไลน์ เนื่องจากเทรนด์ของผู้บริโภคเปลี่ยนไปแล้ว การดำเนินงานของผู้ประกอบการก็ต้องเปลี่ยนไปตาม แต่มีความสดใสมาก ๆ

วงการอินฟลูเอนเซอร์ 2565 เราจะได้เห็นการเดินทางไปต่างประเทศของอินฟลูเอนเซอร์เยอะขึ้น รวมถึงความก้าวหน้าที่เราจะได้เห็นอินฟลูเอนเซอร์ประกาศโปรเจคท์ต่าง ๆ ออกมา แต่ก็ต้องแลกมาด้วยความยากลำบาก เพราะงานหนักมาก เหนื่อยมาก คู่แข่งเยอะมาก เนื่องจากวงการอื่น ๆ ที่เคยซบเซา จะกลับมาสดใสอีกครั้งหนึ่ง ทำให้มีผลกระทบต่อวงการอินฟลูเอนเซอร์ ต้องขยันให้มาก พยายามให้เยอะมากยิ่งขึ้น แต่ใครที่มีจุดเด่น มีความชัดเจนอยู่แล้ว ก็ยังจะไปได้ดี แต่ต้องพยายามมาก ๆ ไม่มีอะไรง่ายแล้ว ทว่า ยังเป็นวงการที่มีเงินสะพัดมาก เพราะว่าได้ไพ่เก้าเหรียญ ยังได้เงินเยอะอยู่ สิ่งที่จะเตือนสำหรับวงการนี้ อาจมีบางคนที่ทำงานหนักมากเกินไป เดินทางมากเกินไป อาจเจ็บป่วยได้ ต้องระวังสุขภาพให้ดี

สำหรับเรื่องความสูญเสียและโควิด คนในวงการบันเทิงต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ เพราะว่ามีไพ่สามไม้ สามดาบ และสิบดาบ อาจเกิดเหตุการณ์กระทบกระเทือนใจของคนในวงการบันเทิงหลาย ๆ ท่าน มีการสูญเสียเกิดขึ้น ส่วนเรื่องโควิดที่กระทบวงการบันเทิง ทุกอย่างจะดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่ยังต้องระมัดระวังตัวเองเอาไว้ เพราะโควิดยังคงซ่อนตัวอยู่กับพวกเราไปอีกสักระยะเวลาหนึ่ง ทว่า ไม่ได้มีผลกระทบให้ต้องหยุดทำงานเหมือนแต่ก่อนแล้ว ยังคงทำงานไปได้เรื่อย ๆ แต่โควิดก็ยังอยู่ ต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันให้ได้ ถือว่าวงการบันเทิงน่าจะไปได้เรื่อย ๆ ดีขึ้นเรื่อย ๆ.

———————————-

วุฒิ พิศาลจำเริญ