ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกมแรกของวันปีใหม่ 1 ม.ค. เวลา 19.30 น. ตามเวลาไทย “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล ที่ชนะมา 5 นัดติดในทุกรายการ เปิดบ้านเจอกับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมจ่าฝูง ที่ชนะในลีกมา 10 นัดรวด

มิเกล อาร์เตตา กุนซือชาวสแปนิชของ “เดอะ กันเนอร์ส” จะไม่ได้คุมทีมข้างสนามเนื่องจากติดไวรัสโควิด-19 และเป็นที่เชื่อว่ามีสตาฟฟ์โค้ชคนอื่นที่ติดเชื้อเช่นกัน คาดว่าเกมนี้จะยังไม่มี ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง ที่หลุดจากทีมไปตั้งแต่ทำผิดระเบียบวินัย

คาลัม แชมเบอร์ส, ทาเคฮิโระ โทมิยาสึ, เซดริก ซัวเรส, เอนส์ลีย์ เมตแลนด์-ไนล์ส ติดโควิดตั้งแต่ก่อนหน้านี้และยังไม่พร้อม ทำให้ เบน ไวท์ จะถ่างไปยืนแบ๊กขวา แล้วให้ ร็อบ โฮลดิง ยืนเซ็นเตอร์คู่กับ กาเบรียล มากัลเญส แดนกลางยังมี โธมัส ปาร์เตย์ เล่นนัดสุดท้ายก่อนบินไปเตะแอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ ยืนคู่กับ กรานิต ชากา เกมรุกอาจสลับ เอมิล สมิธ-โรว์ ลงมาเป็นตัวจริงแทนกาเบรียล มาร์ติเนลลี ประสานงานกับ มาร์ติน โอเดการ์ด, บูกาโย ซากา และ อเล็กซองเดร ลากาเซตต์ เป็นกองหน้า

ด้าน เปป กวาร์ดิโอลา กุนซือแมนฯ ซิตี เกมก่อนไม่มีไคล์ วอล์คเกอร์, โรดรี, จอห์น สโตนส์ ยังไม่แน่ว่าจะกลับมาฟิตสมบูรณ์แล้วหรือไม่ นาธาน อาเก น่าจะทำหน้าที่แบ๊กซ้ายต่อไป รูเบน ดิอาส และ เอเมริค ลาปอร์กต์ เป็นคู่เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ แดนกลางมี แบร์นาร์โด ซิลวา, อิลกาย กุนโดกัน, เควิน เดอ บรอยน์ เกมรุก ริยาด มาห์เรซ, ราฮีม สเตอร์ลิง และ ฟิล โฟเดน

อาร์เซนอล แพ้แค่ 1 จาก 10 เกมหลังสุดในเกมพรีเมียร์ลีก วันปีใหม่ แต่ แมนฯ ซิตี ก็ชนะ 7 จาก 8 หลังสุดในเกมวันปีใหม่ ยกเว้นแพ้ ซันเดอร์แลนด์ 1-0 ในฤดูกาล 2011-12 และสถิติเจอกัน 9 ครั้งหลังสุดในลีก แมนฯ ซิตี ชนะรวดทั้ง 9 นัด

คู่อื่น 22.00 น. วัตฟอร์ด – ท็อตแนม ฮอตสเปอร์, 00.30 น. คริสตัล พาเลซ – เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

เครดิตภาพ : AP