เมื่อวันที่ 1 ม.ค. นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมายและอดีตกรรมการผู้ช่วย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ข้อความระบุว่า ปรากฏการณ์เมื่อปลายปี 64 ที่จะต่อยอดมาในปี 65

1. หลังจากด้อยค่า พปชร.-ลุงป้อม-ธรรมนัส ต่อเนื่องมาตลอดเดือนธันวาคม 64 ขบวนการพิทักษ์ลุง ก็ปรับท่า เปิดตัวเรียงหน้า สนับสนุนพรรคไทยภักดี กันอย่างพร้อมเพรียง

ในขณะที่พรรคไทยภักดี ประกาศเสนอชื่อพลเอกประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งหน้าและไม่มีการปฏิเสธคำประกาศนี้

2.การเปิดข่าว การตีความรัฐธรรมนูญของฝ่ายกฎหมายของสภา เป็นการเปิดเผย ความลึกลับของขบวนการ “ไผ่แยกหน่อแต่กอเดียวกัน” ชัดเจนขึ้น และทำให้เห็น ความเชื่อมโยงของการเดินแผน “ใช้อุยกาย เป็นไส้ศึกเผาทัพโจโฉ” กระจ่าง

และทำให้เห็นว่าในพรรคเพื่อไทย ก็มีผู้มีสติปัญญาที่แก้กลอุบายนี้ที่หวังยุบพรรคเพื่อไทย ให้ตายคามือในยามเลือกตั้งชัดขึ้นด้วย

3.สภาล่มแล้วล่มอีกและรัฐบาลไม่ได้เสนอกฎหมายสำคัญเข้าสภา คือความจริงที่สะท้อนว่า การแสดงท่าที ไม่พรากจากกันนั้นเป็นด้านหนึ่ง ส่วนความจริงก็เป็นอีกด้านหนึ่ง

4. ความขาดแคลนทางการเงิน และภาระหนี้สิน ของประเทศ มีจำนวนมากที่สุดในประวัติศาสตร์ จะระเบิดเถิดเทิงขึ้นในปี 65

5 .โลกกำลังเปลี่ยนแปลง เข้าสู่ยุคสมัยใหม่ ขั้วอำนาจของโลกกำลังเปลี่ยนแปลง แต่ประเทศไทยยังต้องรับมือกับนักล่าอาณานิคมอย่างเด็ดเดี่ยวเด็ดขาดและถูกต้องต่อไป

6. การโกงชาติ ที่หนักหน่วงรุนแรงและมีจำนวนมหาศาลในประวัติศาสตร์ของชาติ จะเป็นภารกิจติดตามยึดทรัพย์พวกโกงชาติเหล่านี้ อย่างหนักหน่วงต่อไป อาจเกิดเหตุการณ์ยึดทรัพย์ขุนนางใหญ่แบบที่เคยเกิดขึ้นในรัชกาลเจี่ยร์ซิ่งแห่งราชวงศ์ชิง ที่ยึดทรัพย์ขุนนางโกงชาติเอามาใช้เป็นเงินงบประมาณได้เกือบ 7 ปี

7.การเผชิญหน้ากันของขั้วมหาอำนาจในภูมิภาคนี้ ท้าทายความสามารถ ของคนไทย ว่าสามารถ รักษาชาติบ้านเมืองไม่ให้กลายเป็นสนามรบครั้งใหญ่ที่สุด ในภูมิภาคนี้ได้หรือไม่

7 ประการนี้จะเป็นจุดตั้งต้นขับเคลื่อนสถานการณ์ประเทศไทย ในปี 2565