ผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งซึ่งใช้ชื่อว่า ‘Madesonee_’ อ้างว่าเธอเป็นลูกจ้างที่ทำงานในร้าน H&M สาขาอาคารโอคุลัส เวิลด์เทรดเซ็นเตอร์ ในเขตแมนฮัตตัน เมืองนิวยอร์ก ซิตี และกล่าวว่า เธอเห็นแมลงสีน้ำตาลไต่ไปมาตามเสื้อผ้าที่แขวนอยู่บนราวภายในร้านเมื่อวันพุธที่ 29 ธ.ค. 64 โดยที่ทางร้านไม่คิดจะจัดการอะไรเลยแม้แต่น้อย

Madesonee ถ่ายภาพเสื้อผ้าที่มีแมลงหลายตัวเกาะและไต่ไปมาตามเสื้อผ้าสีอ่อนบนราวแขวนไว้หลายภาพ และแชร์ภาพเหล่านั้นลงบนทวิตเตอร์ โดยกล่าวว่าเธอผิดหวังกับวิธีจัดการของทางร้าน ซึ่งทำเพียงกั้นพื้นที่ส่วนนั้นออกไป แต่ยังคงเปิดร้านให้บริการ รวมทั้งไม่ยอมแจ้งเตือนพนักงานคนอื่น ๆ ของร้านด้วย

โพสต์บนทวิตเตอร์ของเธอกลายเป็นไวรัลในเวลาอันรวดเร็ว ซึ่งทางโฆษกของแบรนด์เสื้อผ้าสำเร็จรูปชื่อดังก็ชี้แจงแก่ผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ได้ปิดทำการร้านสาขาดังกล่าวไปแล้ว “เพื่อความปลอดภัยไว้ก่อน”

Madesonee กล่าวว่า ที่จริงแล้ว ลูกค้าเป็นคนเห็นก่อนว่ามีแมลงบนเสื้อแบบมีฮู้ด ซึ่งเป็นเสื้อผ้าใหม่เอี่ยมที่ทางร้านเพิ่งนำเข้ามา เธอยังระบุว่า ทางร้านไม่ยอมปิดทำการหรือแจ้งเตือนพนักงานคนอื่น ๆ ว่ามีปัญหานี้ โดยทำเพียงปิดกั้นพื้นที่ตรงส่วนที่มีปัญหา

ในอีกโพสต์หนึ่งบนทวิตเตอร์ของเธอ Madesonee กล่าวว่า เสื้อผ้าที่แมลงเกาะในรูปไม่ใช่เสื้อผ้าที่แขวนไว้นานแล้ว เพราะทางร้านมีเสื้อผ้าใหม่ ๆ เข้ามาตลอด เธอยังกล่าวอีกว่า นี่เป็นครั้งแรกที่เธอได้เห็นเหตุการณ์แบบนี้ในร้าน แต่ก็ขอแนะนำลูกค้าทุกคนว่าควรซักเสื้อผ้าที่ซื้อไปก่อนที่จะสวมใส่

ทางโฆษกของ H&M กล่าวแก่ผู้สื่อข่าวว่าทางร้านกำลังแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้น และถือว่าความปลอดภัยของลูกค้าและพนักงานเป็นสิ่งสำคัญ โดยทางร้านได้ปิดทำการเพื่อตรวจสอบเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว

หลังจากที่ภาพชุดดังกล่าวกลายเป็นไวรัล ก็มีชาวทวิตเตอร์แสดงความเป็นห่วงเจ้าของภาพว่าการโพสต์ภาพเหล่านี้จะทำให้เธอต้องออกจากงานหรือไม่ แต่ล่าสุด Madesonee โพสต์ตอบว่าเธอตั้งใจจะลาออกจากร้านนั้นตอนสิ้นปีที่ผ่านมาอยู่แล้ว

แหล่ข่าว

https://www.dailymail.co.uk/femail/article-10356159/New-York-City-H-M-store-closes-employee-shares-photo-hoodies-crawling-BUGS.html

เครดิตภาพ : twitter/Madesonee_