เมื่อวันที่ 1 ม.ค.นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่ากรุงเทพมหานคร ได้โพสต์ข้อความระบุว่า เมื่อเช้าวันขึ้นปีใหม่ เพื่อนนักวิ่งชวนกันไปวิ่งไหว้พระ 9 วัดในกรุงเทพฯ เพื่อเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ โดยเริ่มจาก Stadium One ตรงสี่แยกเจริญผล มีเพื่อนนักวิ่งมาร่วมกันอย่างคึกคักประมาณ 40 ท่านครับ ทุกคนตรวจ ATK กันมาก่อนเพื่อความปลอดภัย

เส้นทางที่เราวิ่งเมื่อเช้าคือ ออกวิ่งไปตามถนนพระรามที่ 1 ข้ามสะพานกษัตริย์ศึก แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าถนนยศเส

1. วัดเทพศิรินทร์ ถ่ายรูปกับตึกแม้น ตึกที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบโกธิคแห่งแรกของไทย ไหว้พระนิรันตรายให้พวกเราปลอดภัยตลอดปีใหม่นี้ กลับออกมาเลี้ยวซ้ายลงถนนบำรุงเมืองยิงตรงสู่

2. วัดสระเกศ กราบพระบรมสาริริกธาตุที่ยอดภูเขาทองแล้วเลี้ยวขวาแยกประตูผี สู่

3. วัดเทพธิดาราม และ 4. วัดราชนัดดาราม ชมโลหะปราสาทแห่งเดียวในไทย จากนั้นข้ามฝั่งไปใช้เส้นทางถนนพระสุเมรุ ผ่านย่านการค้าเก่าแก่ของกรุงเทพสู่

5. วัดบวรนิเวศ วัดที่มีพระสังฆราชจำพรรษามากที่สุดถึง 4 พระองค์ กราบพระพุทธชินสีห์ วิ่งต่อไปบนถนนพระสุเมรุ เลี้ยวซ้ายลงสู่ถนนจักรพงษ์

6. วัดชนะสงคราม อธิษฐานให้เราชนะสิ่งชั่วร้ายทุกอย่างในปีนี้  วิ่งออกสู่ถนนราชดำเนินใน

7. วัดพระศรีรัตนศาสดาราม กราบพระแก้วมรกต ที่ประตูสวัสดิโสภา จากนั้นเลี้ยวซ้ายสู่ถนนอัษฎางค์ เข้าสู่

8. วัดราชบพิธ ถ่ายรูปกับระเบียงโค้งที่งดงาม ใช้เส้นทางถนนราชบพิธ ออกมาจบทริปที่

9. วัดสุทัศน์ ให้เรามีวิชั่นที่ถูกต้องในปีใหม่นี้  ถ่ายรูปหมู่ร่วมกันเป็นที่ระลึกที่เสาชิงช้า และ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร

(ขอบคุณลุงหมง ผมยาว ช่วยออกแบบเส้นทางนะครับ วิ่งสนุกมาก)

ออกวิ่งประมาณ 6:15 อากาศเย็นสบาย ได้ดูเมือง ทางเท้า ทางข้ามถนน เห็นปัญหาคนไร้บ้านที่มีอยู่ไม่น้อย ดูแหล่งศิลปวัฒนธรรมที่ทรงคุณค่า ทุกวัดที่เราแวะไปมีประวัติศาสตร์อันยาวนานและน่าสนใจ ถ้าได้รับการส่งเสริม บูรณะที่ดี จะเป็นมรดกที่ล้ำค่าสืบต่อไป ในช่วงปีใหม่คน กทม.ออกไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน พวกเราที่อยู่จังหวัดอื่น อาจจะลองหาโอกาสมาเที่ยวชมสถานที่ต่างๆใน กทม.กัน เพราะตอนนี้โรงแรมมีห้องว่างจำนวนมาก สามารถหาที่พักรวมถึงการเดินทางได้ในราคาไม่แพง และ เป็นการช่วยเศรษฐกิจการท่องเที่ยวที่ทรุดลงจากการหายไปของนักท่องเที่ยวต่างชาติ ถึงแม้จะทดแทนได้ไม่มาก แต่ก็อาจจะพอช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้บ้าง

สวัสดีปีใหม่ทุกๆท่านนะครับ