เมื่อวันที่ 2 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ภายหลังจาก น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักโฆษกสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำ แจ้งสื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาลว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม จะปฏิบัติตามมาตรการ โดยจะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในรูปแบบออนไลน์ผ่านระบบคอนเฟอเรนซ์จากบ้านพัก และเลื่อนงานพบปะนัดหมายไปก่อน รวมถึงขอให้สื่อมวลชนงดรวมกลุ่มในทำเนียบรัฐบาลให้ Work from Home ตามแนวปฏิบัติของ ศบค. ในวันที่ 4-14 ม.ค.นั้น

ล่าสุด สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งสื่อมวลชนยกเลิกวาระงานทำเนียบรัฐบาลในวันที่ 4 ม.ค.ทั้งหมด ประกอบด้วย เวลา 08.15 น. นายกรัฐมนตรีและภริยา เป็นประธานในพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2565 ที่ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล 

เวลา 08.45 น. ก่อนการประชุม ครม. ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล น.ส.ดุริยา อมตวิวัฒน์ ประธานกรรมการมูลนิธิครอบครัวพอเพียงและคณะ นำเด็กในโครงการ D-cell เยาวชนพันธุ์ดีต้านภัยยาเสพติด เข้าพบนายกรัฐมนตรีเนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2565 เวลา 14.00 น. คณะโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี ที่ศูนย์แถลงข่าวรัฐบาล ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล ทั้งนี้ สำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้ส่งหนังสือด่วนแจ้งไปยังครม. และผู้เข้าร่วมประชุมให้รับทราบแล้ว.