ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 3 ม.ค. นายสัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยในการอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ หลังช่วงเทศกาลปีใหม่ 65 ณ บริเวณชานชาลาขาเข้าสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) หรือหมอชิต 2 พบว่า การเดินทางเป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้โดยสารรอรถแท็กซี่หนาแน่นเป็นบางช่วง แต่ก็สามารถระบายผู้โดยสารได้รวดเร็ว ทำให้ไม่เกิดความแออัด

วันนี้ (3 ม.ค.65) คาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับเข้ากรุงเทพฯ มากที่สุดประมาณ 33,000 คน ขณะที่จากข้อมูลการเดินรถในเที่ยวกลับเมื่อวันที่ 2 ม.ค.65 มีผู้โดยสารเดินทางจำนวน 33,143 คน ได้จัดรถโดยสาร (รถ บขส., รถร่วม, รถตู้) ให้บริการ จำนวน 3,305 เที่ยว ส่วนเที่ยวไปมีผู้โดยสารเดินทาง 22,440 คน ได้จัดรถโดยสารให้บริการ 2,650 เที่ยว ซึ่งเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้

นายสัญลักข์ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ บขส. ได้รับความร่วมมือจากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ในการจัดรถโดยสาร (รถเมล์) มารับผู้โดยสาร บริเวณชานชาลาขาเข้า สถานีขนส่งฯ หมอชิต 2 ไปยังสถานีรถไฟฟ้า BTS และอนุสาวรีย์ฯ เพื่ออำนวยความสะดวกและระบายผู้โดยสารออกจากบริเวณดังกล่าว รวมทั้งขอบคุณทาง สวพ.91 และ จส.100 ที่ได้ช่วยประชาสัมพันธ์แจ้งข่าวให้รถแท็กซี่เข้ามารับผู้โดยสารด้วย

ส่วนความปลอดภัย ได้กำชับให้ตรวจสภาพความพร้อมของรถโดยสารและ พนักงานขับรถ บขส. และรถร่วมฯ ก่อนปล่อยรถโดยสาร ออกจากสถานีขนส่งฯ และให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ของสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด รวมทั้งได้ประสานขอความร่วมมือไปยังกรมควบคุมโรค เพิ่มจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 บริเวณชานชาลาขาเข้า เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้โดยสารที่ประสงค์จะตรวจหาเชื้อฯ

นายสัญลักข์ กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ขอความร่วมมือผู้โดยสาร สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้า ขณะใช้บริการที่สถานีขนส่ง และบนรถโดยสารตลอดการเดินทาง รวมทั้งให้ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชั่นไทยชนะ หรือแพลตฟอร์มไทยชนะทุกครั้งที่ใช้บริการรถโดยสารสาธารณะและที่สถานีขนส่งผู้โดยสาร สอบถามข้อมูลการเดินทางเพิ่มเติมโทร. Call Center 1490 เรียก บขส. ตลอด 24 ชม.