เมื่อวันที่ 4 ม.ค. พ.ต.ต.อธิวัฒน์ มารุตเกล้า สารวัตรสถานีตำรวจท่องเที่ยว 5 กองกำกับการ 2 เปิดเผยว่า ได้มีผู้เสียหายทราบชื่อว่า น.ส.เอกาทีลิน่า คูซเมนโก (EKATERINA KUZMENKO) อายุ 33 ปี นักท่องเที่ยวสัญชาติรัสเซีย มาพร้อมกับแฟนหนุ่มชาวรัสเซีย เดินทางมาแจ้งความว่าถูกชายไทยทำร้ายร่างกายที่จุดชมวิว โอเวอร์แลปสโตน ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 ม.ค.65 เวลาประมาณ 15.45 น. จากนั้นตำรวจท่องเที่ยวเกาะสมุยได้ประสานงานไปยัง พ.ต.อ.ยุทธนา ศิริสมบัติ ผกก.สภ.บ่อผุด เจ้าของพื้นที่ เพื่อนำผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน

พ.ต.ต.อธิวัฒน์ เผยอีกว่า จากการสอบปากคำ น.ส.เอกาทีลิน่า ผู้เสียหาย ให้การว่า เดินทางมาเที่ยวที่ประเทศไทยตั้งแต่วันที่ 18 ธ.ค.64 ได้ไปท่องเที่ยวในหลายสถานที่ทั้งภูเก็ต กระบี่ และเกาะสมุย โดยวันเกิดเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์ท่องเที่ยวรอบเกาะ และเห็นรีวิวที่โอเวอร์แลปสโตน เป็นจุดชมวิวบนก้อนหินก้อนใหญ่อยู่บนเขา จึงได้ไปตามแผนที่กูเกิลแม็พ ตั้งใจเพื่อไปถ่ายรูป ชมวิวในเวลาเย็น เมื่อถึงจะต้องเสียค่าผ่านทางและค่าเข้าพื้นที่คนละ 50 บาท แต่ผู้เสียหายและแฟนหนุ่มไม่ได้จ่าย เป็นเหตุให้คนที่เรียกเก็บเงินโมโห และเดินมาข้างหลังของผู้เสียหายแล้วกระชากสร้อยคอและแว่นตากันแดดจนทรัพย์สินเสียหายประมาณ 30,000 บาท และยังโดนเตะที่ชายโครง มีอาการบาดเจ็บที่แก้มซ้าย และบริเวณดั้งจมูกอีกด้วย จากนั้นจึงไปตรวจร่ายกายที่โรงพยาบาลกรุงเทพสมุย เสียค่าเอกซเรย์ ค่ายา เป็นจำนวนเงิน 5,920 บาท

น.ส.เอกาทีลิน่า ผู้เสียหาย กล่าวว่า ตนเองรู้สึกเจ็บ หวาดกลัว ไม่คิดว่าผู้ชายไทยจะมาทำร้าย ตนเองมาท่องเที่ยวไม่ได้มาต่อสู้ก็อยากไปท่องเที่ยวเก็บความสวยงามของเกาะสมุย หลังเกิดเหตุก็ไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจท่องเที่ยว การมาเกาะสมุยเป็นครั้งแรก หลังจากนี้ไม่อยากมาเที่ยวอีกแล้วเพราะกลัว ถ้าจะมาก็จะไม่ไปที่นั้นอีก

ด้าน นายมังกร คู่กรณีในคลิป และเป็นคนดูแลสถานที่โอเวอร์แลปสโตน กล่าวว่า เราเก็บค่าผ่านประตูเข้าไปถ่ายรูป มีป้ายเขียนชัดเจนเก็บค่าเข้าคนละ 50 บาท เพราะเป็นสถานที่ส่วนบุคคล ตอนนั้นนักท่องเที่ยวอยู่ประมาณ 30 คน ทุกคนจ่ายหมด แต่พอคู่กรณีกับแฟนหนุ่มมาแต่ไม่ยอมจ่าย ก็เดินไปบอกเขาว่าที่นี่ที่ส่วนบุคคลครับ ถ้าไม่จ่ายเงินกรุณาออกไปข้างนอก แต่คู่กรณีเดินเข้าไปถ่ายรูป ตนเองก็เดินเข้าไปตามและไปสะกิดต้นแขนเขา เขาหันมาแล้วร้องกรี๊ดพร้อมกับตบบ้องหูตนเอง สัญชาตญาณผมก็เลยตบสวนออกไป จากนั้นก็เป็นไปตามคลิปที่ถูกถ่ายไว้

นายมังกร กล่าวอีกว่า ได้เรียกเก็บเงินค่าเข้ามาแล้วเป็นระยะเวลา 1 ปี 3 วัน เงินที่ได้จะนำไปเป็นค่าบำรุงรักษา ค่าซ่อมสะพานเดิน ค่าตัดหญ้า ในที่ดินดังกล่าว ส่วนที่ดินมีทั้งหมด 11 ไร่ เป็นของเจ้านายคนไทย ส่วนตนเองเป็นคนดูแล

ล่าสุด พ.ต.ต.วรรณชัย สุขแจ่ม สวป.สภ.บ่อผุด เรียกตัวนายมังกร หินใหม่ อายุ 57 ปี คนดูแลสถานที่โอเวอร์แลปสโตน เข้าพบ ร.ต.อ.ศิรชัช กามุนี ร้อยเวรสอบสวน เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่น เพื่อดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป