เมื่อวันที่ 4 ม.ค. นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ขอให้นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม พิจารณาข้อเสนอเรื่องตั้งคณะกรรมการกลั่นกรองคดีมาตรา 112 อย่างรอบคอบ เนื่องจากเป็นคดีอาญาความมั่นคง และปัจจุบันยังมีขบวนการที่มีเจตนาทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์

นพ.วรงค์ ระบุว่า การที่กระทรวงยุติธรรม ภายใต้การบริหารของนายสมศักดิ์ ซึ่งเป็นหมายเลขหนึ่ง ที่ต้องพิทักษ์รักษาไว้ซึ่งกระบวนการยุติธรรม แต่กลับมีส่วนในการ เป็นผู้ทำลายกระบวนการยุติธรรมของประเทศเสียเองท่านรัฐมนตรีน่าจะทราบข้อเท็จจริงว่ามีขบวนการที่มีเจตนาทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งตั้งใจกระทำผิดซ้ำแล้วซ้ำอีก ไม่ใช่มีการนำประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ไปกลั่นแกล้งผู้ใด หรือไม่พอใจใครแล้วใช้มาตรานี้ไปรังแกแม้ความคิดเห็นในการตั้งคณะกรรมการกลั่นกรองคดีมาตรา 112 จะเป็นการเสนอของนายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า ซึ่งตนเชื่อว่ามีประชาชนจำนวนมากไม่เห็นด้วยกับเรื่องดังกล่าว เพราะนี่คือคดีอาญาความมั่นคง และมีเจตนา ไม่ใช่คดีการเมือง รมว.ยุติธรรม จึงควรพิจารณาอย่างรอบคอบ

“ก่อนหน้านี้ท่านรัฐมนตรีท่านนี้เคยมีปัญหาเรื่องการอภัยโทษนักโทษโกงชาติมาแล้ววันนี้กำลังสร้างปัญหาขึ้นอีก เรื่องนักโทษล้มล้างสถาบันซึ่งทำเป็นขบวนการ ถ้าเป็นไปได้อยากเสนอให้ท่านรัฐมนตรีทบทวนเรื่องการตั้งคณะกรรมการกลั่นกรองคดีมาตรา 112 ดังกล่าวและหยุดเอาการเมืองเข้ามาแทรกแซง ปล่อยให้กระบวนการยุติธรรมทำหน้าที่อย่างจริงจัง บนหลักนิติรัฐและนิติธรรม ก่อนที่จะมีปัญหาอื่นตามมา” นพ.วรงค์ ระบุ.