นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือรถไฟฟ้าบีทีเอส แจ้งว่า วันเสาร์ที่ 2 ในเดือนมกราคมของทุกปี กำหนดให้เป็นวันเด็กแห่งชาติ ปีนี้ตรงกับวันเสาร์ที่ 8 ม.ค.65 บริษัทฯ เปิดโอกาสให้เด็กที่มีความสูงไม่เกิน 140 เซนติเมตร หรืออายุไม่เกิน 14 ปี ที่มากับผู้ปกครอง และขึ้น-ลงสถานีเดียวกัน เดินทางด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอสฟรีตลอดสาย ทั้งส่วนต่อขยายสายสุขุมวิท และสายสีลม รวมถึงรถไฟฟ้าสายสีทอง และรถโดยสารด่วนพิเศษบีอาร์ที ตั้งแต่เวลา 06.00-24.00 น. โดยสามารถติดต่อขอรับบัตรโดยสารเดินทางฟรีได้ทุกสถานี

นายสุรพงษ์ กล่าวว่า ขณะนี้ประเทศไทย และทั่วโลกกำลังเผชิญกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน เพื่อความปลอดภัยในการเดินทาง ขอให้ผู้โดยสารทุกคนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 โดยผู้โดยสารทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจในการเดินทางให้กับผู้โดยสารที่ใช้บริการระบบขนส่งสาธารณะ ขอความร่วมมือผู้โดยสารสวมหน้ากากอนามัยทางการแพทย์ เพื่อป้องกันการติดโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน และสร้างความมั่นใจในการเดินทางให้กับตนเอง และเพื่อนร่วมทาง

นอกจากนี้ต้องตรวจคัดกรองอุณหภูมิก่อนเข้าใช้บริการในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส อุณหภูมิต้องไม่เกิน 37.5 องศาเซลเซียส พร้อมกันนี้ยังได้จัดระบบตรวจคัดกรองสุขภาพเจ้าหน้าที่ทุกครั้งก่อนเข้าปฏิบัติงาน, จัดจุดบริการแอลกอฮอล์ ทุกทางเข้า-ออกสถานี รวมถึงจัดจุดบริการแอลกอฮอล์เคลื่อนที่ เพิ่มความถี่ในการฉีดพ่น เช็ดทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วมภายในสถานี.