สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ดำเนินการประสานงานกับ ทาง สมาคมฟุตบอลคูเวต ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศที่สามารถเดินทางเข้าประเทศไทยได้ภายใต้โครงการ Test & Go (T&G) เปิดประเทศของรัฐบาล เพื่อจัดการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่อง “International ‘A’ Match” ตามปฏิทินฟีฟ่า เดย์ ในช่วงเดือนม​ ม.ค.65 โดยจะแข่งขันกันทั้งหมด 2 นัด ในวันที่ 27 และ 30 ม.ค.65 ที่ บีจี สเตเดี้ยม​ ก่อนที่จะมีการระงับการเข้าประเทศแบบ Test & Go หลังมีการระบาดของโควิด-19 สายพันธุ์​โอมิครอน

มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลชายทีมชาติไทย กล่าวว่า ฟีฟ่า เดย์ เป็นช่วงเวลาที่สำคัญ ตนเองก็หวังว่าทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมแข่งขันในช่วงฟีฟ่า เดย์ อย่างต่อเนื่อง แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน ที่มีโควิดแพร่ระบาดไปทั่วโลก ตนมองว่าไม่ใช่เรื่องที่ดีสำหรับทุกฝ่าย รวมถึงกีฬาฟุตบอลด้วย ซึ่งต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และหวังว่าเมื่อถึงเวลา แข่งขัน จะสามารถควบคุมสถานการณ์ทั้งหมดได้อยู่ แต่เหนือสิ่งอื่นใด สุขภาพของทุกคนต้องมาก่อน

มาโน กล่าวด้วยว่า ตอนนี้ได้วางแผนที่จะเดินทางไปชมการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ให้ได้มากที่สุด ในช่วงสุดสัปดาห์ รวมถึงหากมีเกมกลางสัปดาห์ เพื่อหานักเตะที่ทำผลงานได้ดี และเข้ากับระบบ แทคติก

นอกจากนี้ ทางสมาคมฯ ยังได้ประสานงาน หาทีมอุ่นเครื่องสำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้ายที่ประเทศอุซเบกิสถาน โดยจะพบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2 นัดเช่นกัน ในวันที่ 27 และ 30 ม.ค.65 ที่สนาม บีจี สเตเดี้ยม

อย่างไรก็ตาม ทางสมาคมฯ ได้มีการประสานงานกับทาง ศบค. อย่างต่อเนื่อง สำหรับการจัดการแข่งขันฟุตบอลรายการดังกล่าว เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของ ไวรัสโควิด-19 รวมไปถึงยังได้ติดตามการประกาศมาตรการต่างๆ​ ที่อาจส่งผลกระทบต่อทีมที่เดินทางเข้ามาแข่งขัน​ และการจัดการแข่งขัน​ที่จะเกิดขึ้นได้