โธมัส ทูเคิล ผู้จัดการทีม เชลซี ยอดทีมแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยัน โรเมลู ลูกากู หัวหอกทีมชาติเบลเยียม จะกลับมามีชื่อในทีม “สิงห์สำอาง” อีกครั้งในเกมคาราบาว คัพ รอบตัดเชือก นัดแรกกับ ทอตแนม ฮอตสเปอร์ คืนวันพุธนี้ หลังเอ่ยปากขอโทษที่เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ไม่มีความสุขกับบทบาทของตัวเองในถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ แล้ว

ลูกากู ถูก ทูเคิล ตัดชื่อออกจากทีมในเกมพรีเมียร์ลีกนัดเปิดบ้านเสมอ ลิเวอร์พูล ดุเดือด 2-2 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา โดย กุนซือชาวเยอรมัน ให้เหตุผลว่า จำเป็นต้องทำเพื่อปกป้องการเตรียมความพร้อมของ เชลซี ก่อนเกมนัดสำคัญกับ “หงส์แดง”

ทว่าล่าสุดหลังจากการเปิดอกคุยกันเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทูเคิล ยืนยันว่า หัวหอกวัย 28 ปี จะกลับมามีชื่ออยู่ในทีมอีกครั้งในเกมซดแข้ง “ไก่เดือยทอง” ดังกล่าว

ทูเคิล กล่าวว่า “เขาขอโทษแล้ว และกลับมาอยู่ในทีมสำหรับการฝึกซ้อมวันนี้ เราให้เวลาสำหรับการทบทวนเรื่องนี้ สำหรับผมสิ่งสำคัญที่สุดก็คือการเข้าใจ และเข้าใจอย่างชัดเจน เขาไม่ได้ตั้งใจ เขาไม่ได้ตั้งใจสร้างความปั่นป่วนก่อนหน้าเกมนัดสำคัญ”

“แม้กระทั่งก่อนหน้านี้ ตอนที่เขาดูเหมือนจะพร้อมลงเล่นตั้งแต่ต้นเกมหลังกลับมาจากอาการบาดเจ็บตามความคิดของเขา และเราคิดว่า เขาจำเป็นต้องเริ่มต้นปรับตัวกับความเข้มข้นของเกมทีละนิด ๆ”

“มันไม่ได้มีพฤติกรรมที่ส่อไปในทางขัดแย้งกับทีมเลย ดังนั้นมันจึงเป็นครั้งแรก ๆ ที่เขารู้สึกอย่างนี้ มันสำคัญมาก ๆ ที่เราจะต้องใจเย็น และเข้าใจ มันไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอย่างที่หลายคนอาจจะอยากให้เป็นเลย” กุนซือจอมแท็กติก ทิ้งท้าย.

ภาพ REUTERS