จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก Kungia Nuntapuk Ajsattry ได้โพสต์ข้อความลงในเพจ ข่าวสารคนปากเกร็ด ว่า ขออนุญาตแอตมินตามหาผู้ต้องสงสัยค่ะ เนื่องจากดิฉันจอดรถไว้ที่หน้าบ้านโดนผู้ไม่หวังดีราดน้ำมันเบรคหรือสารที่ลอกสีรถช่วงเวลาประมาณ 01:00 น ถึง 02:00 น. ของวันที่ 29 ต่อเนื่องเช้าวันที่ 30 ธันวาคม 2564 ค่ะ รบกวน ทางกลุ่มถ้าได้เบาะแสแจ้งได้เลยนะคะ #หมู่บ้านอัมพรไพศาล #ซอยสุขาประชาสรรค์ 3 ซอย 6

เมื่อวันที่ 5 ม.ค. ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ตรวจสอบยังบ้านเลขที่ 42/79 หมู่บ้านอัมพรไพศาล ถนนสุขาประชาสรรค์ 3 ซอย 6 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบกับนางนันทภัค หรือกุ้ง อาจสัตรู อายุ 42 ปี เจ้าของบ้านและเป็นเจ้าของรถยนต์ที่ถูกคนร้ายราดน้ำมันเบรกใส่รถกระบะโตโยต้า วีโว่ 4 ประตู สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน 1ขล -5954 กรุงเทพฯ จนรถได้รับความเสียหายเกือบทั้งคัน

นางนันทภัค เปิดเผยว่า รถคันนี้ตนเองพึ่งซื้อมาได้เพียงปีเศษ อยู่ระหว่างผ่อนส่งค่างวด ตนทำงานอยู่บริษัทแห่งหนึ่งย่านเมืองทองธานี โดยเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา ช่วงเวลาตี1-ตี2 ได้มีคนร้ายเข้ามาใช้น้ำมันเบรกราดใส่หลังคารถ กระบะท้าย และตัวถังด้านข้าง จนได้รับความเสียหายเกือบทั้งคัน ซึ่งตนก็ไม่เคยทราบสาเหตุเลยว่าคนร้ายลงมือทำลายทรัพย์สินรถของตน เพื่อประสงค์สิ่งใด ทั้งๆ ที่ตนไม่เคยมีศัตรูหรือมีเรื่องกับใครมาก่อนเลย ตนกับสามีอาศัยอยู่ที่นี่มานานหลายสิบปีแล้ว สามีเองก็ไม่เคยมีศัตรูหรือคู่อริที่ไหน ตนทั้งสองยืนยันว่าแม้แต่เพื่อนบ้านที่มีบ้านติดกันก็อยู่กันอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน ไม่เคยมีเรื่องทะเลาะเบาะแว้งกันเลย จึงไม่ทราบสาเหตุว่าคนร้ายนำน้ำมันเบรกมาราดใส่รถของตนทำไม

นางนันทภัค กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ก็เคยถูกคนร้ายนำน้ำมันเบรกมาราดใส่รถถึง 2 ครั้งแล้ว ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 ที่คนร้ายก่อเหตุ โดยตนได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อให้ช่วยดำเนินการติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีให้ด้วย เพราะที่ผ่านมาตำรวจยังจับคนร้ายไม่ได้เลย ตนอยากทราบจริงๆ ว่าทำไมเขาต้องมาทำถึงขนาดนี้ ทั้งๆ ที่ตนกับสามีก็ไม่เคยมีเรื่องโกรธเคืองกับใครที่ไหนเลย อยากฝากถึงคนที่ก่อเหตุว่ามีอะไรไม่พอใจก็น่าจะมาคุยกันดีๆ ไม่น่าจะต้องมาทำกันแบบนี้ ตนยืนยันแม้แต่ที่ทำงานก็ไม่เคยมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน

ทั้งนี้ นางนันทภัค ยังได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดที่ได้มาจากร้านค้าหน้าปากซอยมาให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งจับภาพคนร้ายเป็นชายขับรถเก๋งมาสด้า 2 เข้ามาในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 30 ธ.ค. 64 จากนั้นชายคนดังกล่าวในมือถือสิ่งของบางอย่างเดินเข้าไปในซอยบ้านของผู้เสียหาย ก่อนที่จะวิ่งออกมาจากซอยอย่างรวดเร็วแล้วขึ้นรถเก๋งขับหนีหายออกไปทางปากซอยวัดกู้ อย่างไรก็ดี ผู้เสียหายวิงวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว.