เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เฟซบุ๊กของสำนักงานนายอำเภอโอกลาโฮมาซิตีโพสต์ภาพกองพัสดุในสภาพยับเยินนับร้อยชิ้นซึ่งถูกรวบรวมไว้ในห้องจัดการหลักฐานในสำนักงาน โดยบรรยายว่า มีคนนำพัสดุเกือบ 600 ชิ้นจากเว็บไซต์ ‘อะเมซอน’ ซึ่งควรจะส่งถึงมือผู้รับในช่วงคริสต์มาสไปทิ้งไว้ที่บริเวณนอกเมืองในวันส่งท้ายปีเก่า

พัสดุเหล่านั้นถูกพบในบริเวณห่างไกลชุมชนซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองไปราว 48 กม. ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ เมื่อเจ้าหน้าที่ลองติดต่อไปตามข้อมูลสถานที่ติดต่อของศูนย์อะเมซอนที่ปรากฏอยู่บนซองหรือกล่องพัสดุ ก็พบว่าพัสดุดังกล่าวควรจะมีการนำส่งไปยังที่ทำการไปรษณีย์เพื่อจัดส่งไปยังผู้รับตามจ่าหน้าต่อไป

“ใครบางคนได้นำของในพัสดุที่เขาอยากได้ออกไปแล้วทิ้งส่วนที่เหลือไว้” สำนักงานนายอำเภอเขียนไว้ในโพสต์ พร้อมแสดงความเห็นติดตลกว่า “เห็นได้ชัดว่าขโมยไม่ใช่นักอ่าน เพราะทิ้งพวกพัสดุที่เป็นหนังสือเอาไว้”

ในโพสต์ยังระบุว่า ผู้ที่ยังไม่ได้รับของจากอะเมซอนไม่ต้องติดต่อมายังสำนักงานซึ่งขณะนี้กำลังประสานกับทางไปรษณีย์และอะเมซอนเพื่อแก้ไขปัญหา ขณะที่ทางอะเมซอนแจ้งเพียงว่ากำลังร่วมมือกับสำนักงานนายอำเภอดังกล่าวอย่างใกล้ชิดและปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นเพิ่มเติม

ก่อนหน้านี้เคยเกิดเหตุการณ์คล้ายคลึงกันในรัฐแอละแบมา โดยผู้จัดส่งของบริษัท FedEx รายหนึ่งถูกกล่าวหาว่าทิ้งของที่ต้องนำส่งไปมากกว่า 400 ชิ้น 

คนขับรถที่ถูกกล่าวหาโดนไล่ออกในวันถัดมาและโดนจับกุมเมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2564 ในข้อหาลักทรัพย์ 

แหล่งข่าว

https://www.yahoo.com/news/hundreds-amazon-packages-found-dumped-051304813.html

เครดิตภาพ : Facebook/oklahoma county sheriff’s