จากกรณี นายมนตรี​ ใหญ่กระโทก หัวหน้า รปภ.คอนโดมิเนียม​ ซอยเพชรเกษม​ 47​ พื้นที่รับผิดชอบ​ สน.เพชรเกษม กรุงเทพมหานคร ก่อเหตุข่มขืนลูกบ้าน เป็นหญิงสาววัย 36 ปี ภายหลังผู้เสียหายลืมกุญแจไว้บนห้องพักและเรียก​นายมนตรี​ให้มาช่วย​ตามช่างกุญแจมาเปิดห้องพัก โดยหลังจากผู้ก่อเหตุลงไปส่งช่างกุญแจ แล้วกลับมาเคาะห้อง เมื่อผู้เสียหายเปิดประตูออกมา ถูกนายมนตรีผลักร่าง​เข้าไปในห้อง แล้วล็อกประตูจับใส่กุญแจมือและ​ข่มขู่ไม่ให้ส่งเสียงร้อง ก่อนลงมือข่มขืนจนสำเร็จความใคร่ 1 ครั้ง และรีบใส่เสื้อผ้าวิ่งลงมาชั้นล่าง ผู้เสียหายโทรฯแจ้งเหตุ 191 ซึ่งไม่ถึง 5​ นาที ตำรวจมาถึงคอนโดฯ แต่ทางนิติบุคคลและ รภป.ไม่ยอมให้ตำรวจ​ขึ้นไปตรวจสอบ ให้ดูแค่กล้องวงจรปิด จนกระทั่งเวลาผ่านไปนานกว่า 2 ชม. ส่งผลให้ผู้ก่อเหตุสามารถหลบหนีไปได้ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนัน

ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 ม.ค. ศาลอาญาธนบุรี​ ได้อนุมัติ​ออกหมายจับ เลขที่ 5/2565 ลงวันที่ 5 ม.ค. 65 ในข้อหา 1.ข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ฯ 2.บุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกอย่างสูงเกินสามปี คาดว่า นายมนตรี ได้หลบหนีไปยังพื้นที่บ้านเกิด​ อ.วังน้ำเย็น​ จ.​สระแก้ว

แฉ ‘หัวหน้ารปภ.หื่น’ ขยี้กามลูกบ้านสาว กบดานสระแก้ว เตรียมเผ่นหนีตะเข็บชายแดน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.ต.ณัฐพงษ์ สัตยานุรักษ์ ผบก.ภ.จว.สระแก้ว สั่งการให้ พ.ต.อ.จตุรภัทร สิงหัษฐิต ผกก.สส.ภ.จว.สระแก้ว นำกำลังสนธิร่วมกับ ชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เข้าปิดล้อมพื้นที่บ้านของนายมนตรี หลังจากได้รับแจ้งว่า ผู้ต้องหาเดินทางกลับมาที่บ้านแม่ ที่บ้านเลขที่​ 89 หมู่ 15​ บ้านหนองเรือ ต.ทุ่งมหาเจริญ​ อำเภอวังน้ำเย็น​ จ.​สระแก้ว และขี่รถจยย.ออกจากบ้าน เพื่อไปซุกซ่อนอยู่ที่เพิงพักแห่งหนึ่งใกล้กับเขตแนวป่ารอยต่อ 5 จังหวัด ภาคตะวันออก โดยเจ้าหน้าที่พบร่องรอยและสามารถตรวจยึดรถจยย.ไว้ได้ คาดว่าจะหลบหนีเข้าไปซุกซ่อนอยู่ในป่าพื้นที่ ต.ทุ่งมหาเจริญ อ.วังน้ำเย็น จ.สระแก้ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังดักซุ่มและติดตามตัวตลอดทั้งคืน.