เวลา 03.00 น. ของเช้าวันเสาร์ที่ผ่านมา มีเสียงยิงปืนดังขึ้นหลายครั้ง โดยเป็นการยิงใส่บริเวณอาคารอพาร์ตเมนท์ต์แห่งหนึ่งบนถนนเยลโลว์สโตนในเมืองฮูสตัน รัฐเทกซัส สหรัฐอเมริกา 

ภายในอพาร์ตเมนต์มีผู้พักอาศัยอยู่ 6 คน เป็นผู้ใหญ่ 4 คน และเด็กอีก 2 คน ต่อมาก็มีการแจ้งว่ากระสุนปืนพุ่งทะลุห้องนอนในอาคารและไปโดนเข้าที่บริเวณลำตัวของเด็กคนหนึ่งในจำนวนเด็กสองคนที่กำลังหลับอยู่จนได้รับบาดเจ็บ 

เด็กหญิงคนดังกล่าวซึ่งต่อมาได้รับการระบุชื่อว่า อาเรียนา ดีเลน เป็นหลานสาววัย 4 ขวบ ของ ‘จอร์จ ฟลอยด์’ ผู้เสียชีวิตจากการกระทำเกินกว่าเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจระหว่างการจับกุมเมื่อปี 2563 ในเมืองมินนีแอโพลิส 

ครอบครัวของอาเรียนารีบพาตัวเธอไปส่งโรงพยาบาลและหนูน้อยต้องเข้ารับการผ่าตัดฉุกเฉิน

เดอริก ดีเลน พ่อของอาเรียนาเล่าถึงเหตุการณ์ว่า “ลูกสาวผมลุกพรวดจากเตียงและบอกว่าเธอโดนยิง” เขากล่าว “ผมเห็นเลือด มีเลือดไหล แล้วผมก็คว้าตัวเธอไว้”

เดอริกเล่าว่า ภรรยาของเขาเป็นคนขับรถพาพวกเขาไปโรงพยาบาล หลังจากการผ่าตัด อาการของอาเรียนาก็ดีขึ้นอย่างรวดเร็วและอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว

ทางตำรวจกล่าวว่ายังไม่พบสาเหตุของการยิงในครั้งนี้และไม่พบผู้ต้องสงสัย โดยเชื่อว่าอาจเป็นการยิงแบบสุ่ม ขณะที่ครอบครัวของอาเรียนากลับเชื่อว่าเป็นการยิงโดยเจตนา

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทรอย ฟินเนอร์ ผู้บังคับการตำรวยชจเมืองฮูสตันได้เปิดการสืบสวนภายในหน่วยงานที่รับแจ้งเหตุ เนื่องจากมีการตอบรับที่ช้าเกินไปหลังจากมีสายโทรฯ เข้ามาเพื่อแจ้งเหตุยิงกัน

อาเรียนาเคยเข้าร่วมการเดินขบวนเพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้จอร์จ ฟลอยด์ ลุงของเธอผู้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 25 พ.ค. 2563 หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจดีเร็ก ชอวิน ใช้เข่ากดบริเวณหลังคอของเขาซึ่งนอนคว่ำหน้าและถูกสวมกุญแจมือ เป็นเวลานานเกือบ 10 นาทีจนทำให้ฟลอยด์หายใจไม่ออกและเสียชีวิต

แหล่งข่าวและเครดิตภาพ 

https://www.nbcnews.com/news/us-news/george-floyds-niece-4-shot-new-years-day-sleeping-houston-apartment-rcna10986