นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) (ปตท.) เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสปีใหม่ 2565 นี้ กลุ่ม ปตท. ได้ส่งมอบความสุข และของขวัญปีใหม่ให้แก่ประชาชนตลอดช่วงเทศกาล ผ่านการให้บริการของกลุ่ม ปตท. สอดรับกับนโยบายรัฐบาล เพื่อช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายด้านพลังงาน ทั้งขยายระยะเวลาการคงราคาก๊าซธรรมชาติ (NGV) และการช่วยเหลือส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้ม (LPG) แก่กลุ่มร้านค้า หาบเร่ แผงลอยอาหาร ที่เป็นผู้มีรายได้น้อยตามบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

สำหรับรายละเอียดของขวัญปีใหม่ที่กลุ่ม ปตท. มอบให้กับประชาชน ได้แก่ คงราคาขายปลีกก๊าซธรรมชาติ NGV ไว้ที่ 15.59 บาท/กิโลกรัม ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. 2565 – 15 ก.พ. 2565 เพื่อลดผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19  รวมทั้งยังได้ขยายระยะเวลาการสนับสนุนส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้ม (LPG) แก่ผู้มีรายได้น้อย กลุ่มร้านค้า หาบเร่ แผงลอยอาหาร ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จำนวนเงิน 100 บาท/คน/เดือน ต่อไป อีก 1 เดือน  ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค. –  31 ม.ค. 2565 โดย ปตท. ให้การสนับสนุนส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้ม (LPG) แก่ผู้มีรายได้น้อย กลุ่มร้านค้า หาบเร่ แผงลอยอาหาร ที่มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐตั้งแต่เดือน ต.ค. 2562 เป็นต้นมา

การตรึงราคาในครั้งนี้ น่าจะช่วยลดภาระค่าใช้จ่ายให้แก่พี่น้องประชาชนได้เป็นอย่างดี ยิ่งในสถานการณ์โควิด-19 ระลอก 5 เริ่มระบาดหนักเช่นนี้ ขอเอาใจช่วยให้ทุกคนผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปด้วยกัน