จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Monthathip Boontham โพสต์ภาพเตือนภัยพัสดุปริศนามาส่งที่บ้าน พร้อมระบุข้อความว่าขอถามผู้รู้หน่อยค่ะ #เตือนภัย!!! มีของมาส่ง เก็บปลายทาง แล้วเป็นชื่อคนในบ้าน เราก็นึกว่าเขาสั่งของ โทรหาเขาไม่รับ เราก็เออๆๆ เขาคงสั่งอะไรมา เลยจ่ายไปก่อน ไม่คิดอะไร เพราะปกติที่บ้านก็สั่งของกันอยู่แล้ว ยอด 280 บาท ปรากฏว่า พอแกะของดู โครตเหี้ยเลย ผ้าขี้ริ้วที่บ้านดีกว่า แล้วก็ไม่มีใครสั่งอะไรทั้งนั้น… เบอร์โทรก็ปลอม ใครจะเซ็นรับอะไรปลายทาง ที่เสียตัง ต้องตรวจสอบให้ดีก่อนนะ เสียค่าโง่เลยกุ  

เมื่อวันที่ 9 ม.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้าน มิตรภาพ116 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี พบ น.ส.มณฑาทิพย์  บุญธรรม ผู้เสียหาย อายุ 33 ปี อาชีพ พนักงานเอกชน เพื่อสอบถามเรื่องราวดังกล่าว

น.ส.มณฑาทิพย์ กล่าวว่า ตนเลิกงานกลับมาบ้านเวลา 11.30 น. แล้วทางพนักงานส่งพัสดุบริษัทเอกชน มาส่งของพอดีซึ่งหน้าซองเป็นชื่อแฟนของตน โดยเก็บเงินปลายทางจำนวน 280 บาท ตนจึงโทรหาแฟนเพื่อจะถามว่าสั่งอะไรมาโดยโทรหา 2-3 ครั้งแต่แฟนไม่รับเพราะทำงานอยู่ จึงคิดว่าแฟนตนคงสั่งของมาเลยจ่ายเงินสดไปก่อน ผ่านไปไม่นานแฟนของตนก็ได้โทรกลับมาโดยบอกว่าไม่ได้สั่งของอะไรเลย จากนั้นตนจึงแกะของดูพัสดุที่ส่งมา ปรากฏว่าได้เสื้อยืดสีดำสภาพเก่ามาก 1 ตัว ทั่วเสื้อเป็นขนเป็นขุยหมดแล้ว ดูจากสภาพแล้วเอาไปทำผ้าขี้ริ้วได้เลยเพราะมันเก่ามาก ซึ่งตนไม่ได้สั่งของแต่ผู้ที่ส่งมาเขารู้ข้อมูลชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทร ได้ยังไง ซึ่งเสื้อที่ได้รับมาก็ไม่เอามาใส่โดยจะเอาไปทำผ้าขี้ริ้วแทน ซึ่งเศรษฐกิจแบบนี้ไม่น่ามาหากินแบบนี้เลยเงินทองยิ่งหายาก

หลังจากได้รับเสื้อมาตนก็เดินทางไปแจ้งความที่โรงพักสภ.ปากเกร็ดไว้แล้ว ทางสภ.ปากเกร็ดก็ออกใบแจ้งความและให้ติดต่อทางไปรษณีย์เอกชนดังกล่าว ตนติดต่อไปทางไปรษณีย์เอกชนก็ส่งข้อความมาให้เราไปแจ้งความ และให้ขอเอกสารหมายอายัดยอด COD มา แต่ทางตนได้มาเพียงใบบันทึกประจำวันเพียง 1 ใบ  พอส่งไปทางเขาแจ้งว่าเป็นแค่ใบบันทึกประจำวันไม่สามารถดำเนินการต่อได้ และต้องทำภายในวันนี้ก่อนเวลา 18.00 น. ซึ่งบ้านของตนกับสภ.มันไกลกันมาก ตนก็ไม่ย้อนกลับไปแล้วถือว่าเสียค่าโง่แล้วก็ต้องทำใจปล่อยผ่านไป สุดท้ายตนอยากเตือนประชนชนทุกคนให้ระวังพัสดุที่มาส่งแบบเก็บเงินปลายทางต้องเช็คกับคนสั่งให้ดีก่อนเลย อยากให้ดูตนเป็นตัวอย่าง ไม่อยากให้มาเสียเงินฟรีๆแบบนี้ถึงแม้ ยอดเงินจะไม่มากก็ตาม