เมื่อวันที่ 17 ก.ค. ที่ สภ.ปักธงชัย อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา มีผู้เสียหายกว่า 30 รายนำหลักหลักฐานเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.ชนัตถ์ กวีขาวฉลาด ผกก.ปักธงชัย ให้ดำเนินคดีเกี่ยวกับการโกงแชร์ออนไลน์ เบื้องต้นสูญเงินกว่า 30 กว่าล้าน

จากการสอบถาม น.ส.เอ (นามสมมุติ)​ อายุ 32​ ปี 1 ในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า เริ่มต้นจากมีการเปิดวงแชร์ในเฟซบุ๊ก โดยได้โพสต์ชักชวนให้ลงทุนในการออมเงินเพื่อรับดอกเบี้ยในอัตราที่สูง ทำให้ตนมีความสนใจ เอาเงินไปลงทุน เริ่มแรกเริ่มลงทุน 10,000 บาท ในระยะเวลาการลงทุน 10 วันได้ดอกเบี้ยตอบแทน 2,000 บาท เมื่อเห็นว่าได้ผลกำไรที่มาก จึงเพิ่มเงินลงทุนจนเป็นหลักแสน เป็นระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา ตนได้รับดอกเบี้ยมาตลอด จนในวันที่วันที่ 13 ก.ค.ที่ผ่านมา ไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้รวมตัวกันเข้ามาแจ้งความ คาดว่ามีผู้เสียหายกว่า 300 คน จำนวนเงินกว่า 30 ล้านบาท

สอบสวนทราบว่า ผู้ตั้งวงแชร์เป็นหญิงสาว 2 ราย โดยได้โพสต์เฟซบุ๊กร่วมกันชักชวนให้ผู้เสียหายเข้ามาลงทุนเป็นจำนวนมากและตั้งกลุ่มไลน์สมาชิกกว่า 400 คน เพื่อเปิดวงแชร์ในชื่อต่างๆ เป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะหลบหนีไป ไม่สามารถติดต่อได้ ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้อายัดเลขบัญชีธนาคารที่ใช้โอนเงินในคดีนี้จำนวน 3 บัญชี พร้อมทั้งเตรียมรวบรวมหลักฐานเพื่อดำเนินคดีต่อไป คาดว่าจะมีผู้เสียหายเข้ามาแจ้งดำเนินคดีเพิ่มอีกจำนวนมาก

พ.ต.อ.ชนัตถ์ เปิดเผยว่า ได้มีโทรศัพท์จากญาติของผู้ถูกกล่าวหา บอกว่าผู้ถูกกล่าวหาได้หลบหนีไปก่อนหน้านี้ เนื่องจากทราบมีการลงขันตั้งค่าหัวท้าวแชร์ในจำนวนเงินเกือบ 1 ล้านบาท เกรงว่าจะได้รับอันตรายจึงหลบหนีไป.