จากกรณีตำรวจอินโดนีเซียจับกุมแคสซานดรา นักแสดงสาวดาวรุ่ง วัย 24 ปี ในสภาพเปลือยกาย อยู่ภายในห้องพักของโรงแรมหรูแห่งหนึ่ง ในเขตใจกลางกรุงจาการ์ตา เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.ปีที่แล้ว โดยมีการตั้งข้อหาเกี่ยวกับการขายบริการทางเพศ และการละเมิดกฎหมายปราบปรามการค้ามนุษย์ นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังจับกุมชายอีก 3 คนซึ่งอยู่ภายในห้องเดียวกับแอนเจลี และตั้งข้อหาเป็นนายหน้าค้าประเวณีนั้น

สำนักงานตำรวจกรุงจาการ์ตาซึ่งเป็นเจ้าของท้องที่ เผยแพร่แถลงการณ์เพิ่มเติม ว่าผู้ต้องหา ซึ่งเจ้าหน้าที่ยังคงให้ชื่อเพียงว่า “ซีเอ” ได้รับอนุญาตให้ประกันตัวด้วยหลักทรัพย์จำนวนหนึ่ง พร้อมเงื่อนไขอีกหลายข้อ เบื้องต้นมีการเปิดเผยว่า เธอให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาในชั้นพนักงานสอบสวน และยังให้ข้อมูลเป็นประโยชน์อีกหลายด้าน โดยเฉพาะชื่อของบุคคลในวงการบันเทิงอีกหลายคน ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเครือข่ายการค้าบริการทางเพศ ซึ่งตำรวจจะนำข้อมูลทั้งหมดไปเร่งสอบสวนขยายผล

ทั้งนี้ สื่อท้องถิ่นทุกแห่งในอินโดนีเซียนืนยันว่า ผู้ที่ถูกจับกุมคือ แคสซานดรา ให้การกับตำรวจ ว่าเธอทำแบบนี้ “เป็นอาชีพเสริม” มานานระยะหนึ่ง โดยให้บริการลูกค้ามาแล้ว 5 คน คิดค่าบริการผ่านนายหน้า ครั้งละ 30 ล้านรูเปียห์อินโดนีเซีย ( ประมาณ 70,000 บาท ) เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดที่ยืดเยื้อของโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างหนักต่อการทำงานในวงการบันเทิง ทำให้รายได้ลดลงมาก.

ข้อมูลและภาพ : voi.id