สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 10 ม.ค. ทาดาชิ ยานาอิ ซีอีโอของฟาสท์ รีเทลลิง กรุ๊ป (Fast Retailing Group) ผู้ดำเนินการธุรกิจเสื้อผ้าลำลองของญี่ปุ่น เผยว่ายูนิโคล่ (Uniqlo) แบรนด์เสื้อผ้าของบริษัทฯ จะไม่เลือกข้างในความขัดแย้งระหว่างสหรัฐ และจีน

“แนวทางของสหรัฐ คือการบีบบังคับให้หลายบริษัทแสดงความภักดี ผมต้องการทำให้เห็นว่าเราจะไม่ร่วมเล่นเกมนั้น” ยานาอิให้สัมภาษณ์กับนิกเคอิ (Nikkei) เมื่อไม่นานนี้

นิตยสารนิกเคอิ เอเชีย (Nikkei Asia) อ้างยานาอิระบุว่าแม้มีความขัดแย้งระหว่างสหรัฐ และจีน ทว่าความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจของทั้งสองอยู่ในเกณฑ์ดี โดยมีองค์ประกอบด้านเงินทุนและปริมาณการค้าที่มั่นคง..

เครดิตภาพ : ซินหัว