จากกรณีที่ กานต์ วิภากร ที่ออกมาบอกว่า ดรีม แฟนลูกชาย เสือ เสฏกานต์ โกงเงินไป 20 ล้าน และล่อลวงให้เสือ รวมถึง กวาง ลูกสาวคนกลางออกจากบ้าน 2 อาทิตย์ จนกระทั่งเสือ กวาง และดรีม ได้ไปร้องศาล ห้ามแม่เข้าใกล้เกินกว่า 5 เมตร ห้ามข่มขู่คุกคาม และให้ส่งแม่ไปตรวจจิตเวช ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เมื่อวันที่ 10 ม.ค. กวาง กรกวี ศุขพิมาย ได้โพสต์เปิดใจครั้งแรก โดยระบุว่า การที่คนคนหนึ่งป่วย ไม่ใช่เรื่องที่น่าอายอะไรเลย คนเราเป็นมนุษย์ก็ต้องมีเรื่องที่ทำให้เราเจ็บ เปลี่ยนไปอยู่แล้ว การที่มีคนใช้คำว่า “ป่วย” มาเป็นคำเหยียดนี่มันไม่ถูกต้องเลยค่ะ ทำแบบนี้มันทำให้คนที่ป่วยไม่ยอมรับ อาย ซึ่งจะทำให้ทั้งผู้ป่วยและคนรอบตัวต้องเจ็บปวดไปด้วย

ถ้าหากเรายอมรับเรื่องนี้ได้ ยอมรักษา ใจดีกับตัวเอง จิตใจเราก็จะแข็งแรงขึ้นและก็รักคนที่เรารักอย่าง healthy ได้ค่ะ ของตัวกวางเองเลย ที่เคยไปตรวจมาจะมี depression (ซึมเศร้า), anxiety disorder (โรควิตกกังวล), ADHD (โรคสมาธิสั้น – ซึ่งชื่อเรียกภาษาไทยอาจทำให้หลายคนคิดว่ามันก็แค่สมาธิสั้น แต่ไม่ใช่ค่ะ มีคุณหมอคนหนึ่งเคยบอกกวางว่าจะมีอาการคล้าย bipolar หมอหลาย ๆ คนจึงวินิจฉัยว่าคนที่เป็น ADHD เป็น bipolar ค่ะ อันนี้ก็ ถ้าไปหาอ่านดูก็คงเข้าใจได้เยอะขึ้นนะคะ)

ถ้าต้องไปตรวจอีก ก็คงได้ผลมาเหมือนเดิมหรือไม่ก็น้อยลง เพราะว่ากวางพยายามทำให้ตัวเองดีขึ้นให้ได้ และมี support system (เช่นพี่เสือ) ที่ดี จึงไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงค่ะ อยากให้ทุก ๆ คนมองโลกให้กว้างขึ้น มองในมุมมองของคนอื่นให้ได้ หน้าตาของคนเราก็ต่างกันอยู่แล้ว จะให้นิสัย ชีวิต ประสบการณ์ ของทุกคนเหมือนกันหมดก็คงไม่ได้

ในความคิดของกวางเองคือ มันเป็นไปไม่ได้หรอกที่คนเราจะเข้าใจกัน รักกัน 100% ได้ แต่ถ้าเรายอมรับในสิ่งที่เราไม่เข้าใจได้ของคนอีกคนหนึ่ง เราก็จะอยู่ด้วยกันได้ อีกอย่างที่อยากให้เข้าใจคือ กวางไม่ใช่คนของสังคม แต่เป็นแค่คนที่บังเอิญเกิดมาเป็นลูกของนักดนตรีที่มีความสามารถมากคนหนึ่ง และก็เป็นคุณพ่อที่ดีที่สุดค่ะ กวางไม่ชอบอยู่ในสายตาของสังคม จึงไม่เล่นโซเชียลมีเดียจนมาถึงวันนี้ ที่ต้องพยายามทำให้คนรู้ถึงมุมมองของกวางค่ะ เพราะเหตุนี้ กวางจะไม่อ่านหรือตอบไดเรกต์ และจะปิดคอมเมนต์นะคะ ขอบคุณค่ะ