เมื่อวันที่ 11 ม.ค. นายศิริศักดิ์ อ่อนละมัย อดีต ส.ส.ชุมพร 6 สมัยพรรคประชาธิปัตย์ ผู้ช่วยผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร พรรคพลังประชารัฐ กล่าวกับรายการอินไซด์ไทยแลนด์ ถึงการมองกันว่าการเลือกตั้งซ่อมที่ จ.ชุมพร มีการต่อสู้กันดุเดือด ซึ่งพรรคพลังประชารัฐได้ส่ง นายชวลิต อาจหาญ หรือ  “ทนายแดง” ลงแข่งขัน ว่า ปกติการแข่งขัน ต้องยอมรับว่า จ.ชุมพร ไม่มีการเลือกตั้งซ่อมในลักษณะเช่นนี้มาก่อน คือส.ส.ถูกตัดสิทธิทางการเมือง เมื่อมีการเลือกตั้งซ่อม ทำให้มีความคึกคัก มีความหลากหลายทางกายภาพมากขึ้น เป็นเรื่องที่คนที่เขาอยากจะเห็นพอเลือกตั้งซ่อมอย่าง จ.ชุมพร เขาได้สัมผัสผู้นำอย่างเช่น หัวหน้าพรรค สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ก็เป็นเรื่องดีๆ

เมื่อถามว่า ถ้าไม่เดือดพล่านๆ ทำไมพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้ร.ต.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ซ้อนทีม ช่วยนายสันติ พร้อมพัฒน์ ในฐานะ ผอ.การเลือกตั้ง นายศิริศักดิ์ กล่าวว่า ก็เป็นเรื่องปกติ นายสันติเป็น ผอ.การเลือกตั้ง และร.ต.อ.ธรรมนัส เป็นเลขาธิการพรรค ก็ต้องไปดูแลทุกแห่ง ซึ่งท่านก็ไปทั้งสองแห่ง แต่นายสันติก็ยังอยู่ช่วยดูแลเรื่องการจัดงาน พบปะประชาชน ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลง ผอ.การเลือกตั้ง

เมื่อถามอีกว่าเรื่อง ร.ต.อ.ธรรมนัส และลุงป้อมไม่ได้อยู่ในแผน แต่มีการปรับแผนโค้งสุดท้าย มันต้องเหยียบเมืองจริงๆ สะท้อนว่าสนามมันดุเดือดจริงๆ นายศิริศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ทราบว่าเอาข่าวมาจากไหน แต่มีการวางกำหนดการไว้ล่วงหน้าอยู่แล้ว เมื่อประจวบเหมาะกับท่านลงพื้นที่ด้วย ผู้สมัครฯก็ขอให้มาช่วยหลังเลิกราชการ ไม่ได้มีการปรับทัพอะไร

ต่อข้อถามว่าตอนนี้ใครเป็นต่อ นายศิริศักดิ์ กล่าวว่า กระแสพรรคพลังประชารัฐดีมาก แต่ไม่ถึงกับชนะอะไร เพราะอำนาจอยู่ที่ประชาชน ไม่ได้อยู่ที่พรรคพลังประชารัฐ แต่จากที่สัมผัส ครั้งนี้ดีมาก เพราะสิ่งต่างๆที่เขามาสนับสนุนทางประชาชนได้รับการต้อนรับดีมาก

ผู้สื่อข่าวถามว่า เขาวิจารณ์กันว่ากระแสคะแนนทนายแดงพุ่ง หลังบิ๊กป้อมไปเหยียบชุมพรเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา นายศิริศักดิ์ กล่าวว่า  ใช่ เราตั้งข้อสังเกตว่าที่ อ.สวี เราได้รับการต้อนรับอย่างผิดคาด เขาคงอยากเห็นลูกหลานของเขามาเป็นส.ส. และถึงเวลาแล้วที่ชุมพร จะมี ส.ส.เป็นแกนนำรัฐบาล วันนี้ตนสังเกตจากการที่เราพอจะรับรู้มันเป็นมิติใหม่ทางการเมืองในการเลือกตั้งซ่อม

เมื่อถามว่าทำไมสู้กันแรง เลือกตั้งซ่อมโดยเฉพาะทุ่มเทเงิน เดิมพันทางการเมืองมันสูงมากนักหรือ นายศิริศักดิ์ กล่าวว่า ตนคงตอบไม่ได้ เพราะไม่เห็นใครมาใช้เงินเยอะแยะ มีแต่ข่าวออกมา ตนพูดจากข้อเท็จจริง อยากให้มองไปที่ กกต.ลงมาตรวจสอบสักที

เมื่อถามย้ำว่า แค่การเลือกตั้งซ่อม อายุรัฐบาลเหลืออีกปีนิดๆ ทำไมสู้เดือดพล่าน เดิมพันการเมืองมันสูงมากนัก นายศิริศักดิ์ กล่าวว่า คงตอบแทนของแต่พรรคไม่ได้ แต่การเลือกตั้งซ่อมเป็นเรื่องพรรคการเมืองเขาก็ต้องส่งผู้สมัครลง ดังนั้นการแข่งขันเป็นเรื่องปกติ โอกาสชนะ ในฐานะเราอยู่ตรงนี้โอกาสชนะมีแน่นอน จะบอกว่าไม่ชนะคงไม่ได้ แต่การเลือกตั้งมีทั้งบวกทั้งลบ