รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 11 ม.ค.2565 ที่ประชุมเตรียมพิจารณาวาระที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจจากหน่วยงานต่าง ๆ ที่เสนอเข้ามาหลายเรื่อง โดยเรื่องสำคัญต้องติดตาม คือ การรายงานสถานการณ์สินค้าอุปโภค และบริโภค ของกระทรวงพาณิชย์ หลังพบว่าสินค้าหลายชนิดปรับราคาเพิ่มขึ้น ทั้งเนื้อหมู เนื้อไก่ และไข่ไก่ ซึ่งทั้งหมดล้วนกระทบต่อค่าครองชีพของประชาชนทั้งสิ้น ดังนั้นจึงต้องติดตามกันต่อว่า นายกรัฐมนตรี จะมีข้อสั่งการ หรือมีมาตรการออกมาดูแลเพิ่มเติมอย่างไรบ้าง เพื่อบรรเทาผลกระทบให้กับประชาชน

ส่วนวาระอื่น ๆ กระทรวงการคลัง เสนอร่างกฎกระทรวงกำหนดหลักเกณฑ์และวิธีการจัดการเงินของกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ รวมทั้งรายงานข้อเท็จจริงและการดำเนินการเกี่ยวกับการกำกับดูแลธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลของคณะกรรมการกำกับ หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ขณะที่กระทรวงอุตสาหกรรม เสนอการคัดเลือกเอกชนร่วมลงทุนโดยไม่ใช้วิธีประมูล โครงการบริหารจัดการท่าเทียบ เรือสาธารณะเพื่อขนถ่ายสินค้าเหลว พร้อมทั้งเสนอร่างกฎกระทรวงยกเว้นค่าธรรมเนียมเกี่ยวกับการจดทะเบียนเครื่องจักร

ขณะที่กระทรวงพลังงาน เสนอร่างพระราชบัญญัติการค้าน้ำมันเชื้อเพลิง พร้อมกันนี้ยังมีการพิจารณาแนวทางการดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ โดยมีกฎหมายสำคัญของกระทรวงมหาดไทย และกระทรวงแรงงานเสนอเข้ามา คือ ร่างประกาศกระทรวงมหาดไทย และร่างประกาศกระทรวงแรงงาน เรื่อง การอนุญาตให้คนต่างด้าวบางจำพวก เข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรเป็นกรณีพิเศษ ตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและ การลงทุนโดยการดึงดูดคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงสู่ประเทศไทย