เมื่อวันที่ 11 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า เมื่อวันที่ 6 ม.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลเพื่อทำงานหลังหยุดยาวในช่วงเทศกาลปีใหม่เป็นวันแรก โดยนายกฯสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล พระพรหมบนตึกไทยคู่ฟ้า ศาลพระภูมิเจ้าที่ และศาลตา ศาลยาย

นอกจากนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า ที่ระเบียงด้านหน้าชั้น 2 ของตึกไทยคู่ฟ้า ได้มีการตั้งบูชารูปปั้นนรสิงห์ โดยมีการนำพวงมาลัยดอกดาวเรืองคล้องไว้ด้วยซึ่งมีรายงานข่าวว่า สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี หรือ เจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตรวิทยาราม ในฐานะเจ้าคณะใหญ่หนกลาง ได้เข้ามาทำพิธีในช่วงกลางปี 2564 และเชื่อกันว่าต้องทำพิธีในช่วงเวลาใกล้ตะวันตกดิน เพื่อให้เกิดพลังอำนาจทั้งนี้เป็นที่น่าสังเกตว่า รูปปั้นนรสิงห์ได้ถูกนำมาตั้งในบริเวณดังกล่าว โดยหากคนเดินผ่านบริเวณหน้าตึกไทยคู่ฟ้าไม่สังเกตจะมองไม่เห็น

ขณะที่ภายในห้องทำงานของพล.อ.ประยุทธ์ ตั้งแต่เข้ามาเป็นนายกฯ ได้สั่งให้ฝ่ายสถานที่ทำเนียบรัฐบาล จัดตั้งโต๊ะหมู่บูชา 3 ชุดใหญ่ ประกอบด้วย โต๊ะหมู่บูชาพระพุทธรูป โต๊ะหมู่บูชาเทพเจ้าต่างๆ และโต๊ะหมู่บูชาอดีตบูรพกษัตริย์ โดยนายกฯจะไหว้ในช่วงเช้าทุกวันที่เข้ามาทำงาน ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าในยุคอดีตนายกฯส่วนใหญ่ จะตั้งเพียงโต๊ะหมู่บูชาพระพุทธรูปเท่านั้น

ส่วนห้องต่างๆ ที่พล.อ.ประยุทธ์ ใช้ปฏิบัติหน้าที่ อาทิ ห้องทำงาน ห้องเซ็นเอกสาร และห้องรับประทานอาหาร ฝ่ายสถานที่ทำเนียบรัฐบาลได้ติดตั้งโทรทัศน์ไว้ทุกห้อง แต่ด้วยความที่นายกฯเป็นคนที่ติดตามข้อมูลข่าวสารตลอดเวลาจึงได้นำโทรทัศน์ส่วนตัวขนาดใหญ่จอประมาณ 50 นิ้วมาติดตั้งเพิ่มในห้องทำงาน อีกทั้งยังได้นำเครื่องฟอกอากาศมาติดตั้งเพิ่มอีกห้องละ 2 เครื่อง เพิ่มเติมจากเดิมมีอยู่แล้ว 2 เครื่อง ขณะที่ทีมงานของนายกฯที่มาปฏิบัติหน้าที่บนตึกไทยคู่ฟ้า นายกฯได้จัดหาเก้าอี้มาให้ทีมงานเองทั้งหมดด้วยงบประมาณส่วนตัว ตั้งแต่เข้ามาเป็นนายกฯ.