เมื่อวันเสาร์ที่ 8 ม.ค. 2565 ทีมอัยการรัฐอิลลินอยส์ยื่นฟ้องต่อศาลจากกรณีของดามารี เพอร์รี เด็กชายวัย 6 ขวบจากเขตชิคาโกเหนือหายตัวไปจากที่พัก จากนั้นไม่กี่วันก็พบศพถูกทิ้งไว้ในบ้านร้างแห่งหนึ่งทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของรัฐอินเดียนา ภายหลังจึงพบว่าเด็กชายเสียชีวิตจากการทำร้ายในครอบครัว

ไคล์ ดอยล์ ผู้ช่วยอัยการรัฐของอิลลินอยส์กล่าวต่อศาลว่า เมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2564 ดามารี่ทำผิดระเบียบในบ้านบางอย่าง เขาถูกบังคับให้ยืนแช่น้ำฝักบัวที่เย็นจัดและเปิดทิ้งไว้เป็นเวลานานมาก ก่อนที่หนูน้อยจะเริ่มอาเจียนและหมดสติ แต่คนในบ้านไม่ยอมแจ้งขอความช่วยเหลือ จนกระทั่งดามารี่เสียชีวิต

แม่ของดามารี่วางแผนนำศพของเด็กชายไปยังรัฐอินเดียนา และมีผู้ให้ความช่วยเหลือในการทิ้งศพ 

หลังจากนั้นมีการแจ้งความว่าดามารี​ หายตัวไปเมื่อวันพุธที่แล้วจากทางเหนือของชิคาโก คนในบ้านของดามารี่บอกตำรวจว่าเห็นหนูน้อยครั้งสุดท้ายเมื่อวันอังคารที่แล้ว และเข้าใจว่าเด็กชายเดินทางไปยังเมืองสโกกี้ ต่อมาทีมสืบสวนพบว่าคำให้การของคนในครอบครัวของดามารี่เป็นเรื่องโกหก

ข้อมูลที่ได้รับจากกลุ่มพยานทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถค้นหาศพของดามารี่จนพบในช่วงตีสองครึ่งของวันเสาร์ที่ 8 ม.ค. 2565 ในบริเวณบ้านร้างซึ่งอยู่ในเขตเมืองแกรี่ รัฐอินเดียนา

ทีมเจ้าหน้าที่ตำรวจชิคาโกร่วมมือกับองค์กรที่เกี่ยวข้องในการรักษาสิทธิของเด็กเพื่อหาข้อมูลจากการสัมภาษณ์เด็ก ๆ ในครอบครัวของดามารี สุดท้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจตัดสินใจจับกุมและแจ้งข้อหาแก่ เจเรไมอาห์ เพอร์รี, แจนนี เพอร์รี และผู้เยาว์ซึ่งเป็นพี่น้องของดามารี​ อีกรายหนึ่ง 

เจเรไมอาห์ เพอร์รี่ วัย 20 ปี พี่ชายของดามารีถูกตำรวจจับกุมข้อหาทำร้ายร่างกายจนก่อให้เกิดอันตรายต่อเด็กอายุต่ำกว่า 12 ขวบ, ปกปิดกรณีมีผู้เสียชีวิตจากการฆาตกรรมและขัดขวางกระบวนการยุติธรรม โดยศาลประจำเขตเลคเคาน์ตี้ตั้งวงเงินประกันตัวไว้ที่ 3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนพี่น้องซึ่งเป็นผู้เยาว์จะต้องขึ้นศาลเยาวชน

แจนนี่ เพอร์รี วัย 38 ปี แม่ของดามารีก็โดนจับในข้อหาก่อฆาตกรรมโดยเจตนาและปกปิดการฆาตกรรม แต่เธอไม่ยอมมาปรากฏตัวที่ศาลตามนัดหมาย

แหล่งข่าวและเครดิตภาพ

https://pantagraph.com/news/state-and-regional/missing-illinois-6-year-old-found-dead-in-indiana-was-abused-by-family-states-attorney/article_74dbfe1b-69b4-5e54-8513-817dea0d3c03.html