โดนดราม่าพุ่งใส่อย่างหนักหน่วงทีเดียวสำหรับนักแสดงหนุ่ม นาย ณภัทร ที่ล่าสุดมีการออกมาโพสต์ไอจีข้อความโฆษณาที่มีข้อความว่า “ถ้าเนื้อหมูขึ้นราคา ลองหันมากิน ‘เนื้อจากพืช’ แทนนะครับ อร่อย ดีต่อสุขภาพ ปราศจากความกังวลเลยครับ นักเก็ตไก่จากพืช หมูกรอบจากพืช และหมูสับจากพืช ได้โปรตีนสูง จะผัดกะเพรา ต้มจืด ไข่ยัดไส้ จัดไปแทนกันได้หมด” งานนี้ทำเอาหลายคนที่เห็นข้อความไม่พอใจเพราะมองว่าทำไมมาพิมพ์ข้อความในตอนนี้ทั้งๆที่ตอนนี้คนไทยกำลังเดือดร้อนอยู่กับการปรับตัวสูงขึ้นของราคาอาหารและอื่นๆมากมาย ดูเหมือนเป็นการเอาความรู้สึกของแฟนๆมาล้อเล่น ทำให้พากันวิจารณ์หนุ่มนายอย่างดุเดือด

ล่าสุดหนุ่มนายได้ออกมาอัพเดทเรื่องนี้ผ่านระบบออนไลน์ในการแถลงข่าวละครเรื่อง “สร้อยสะบันงา” พร้อมขอโทษแฟนๆทุกคนที่เกิดขึ้นเรื่องนี้ และย้ำว่าไม่ได้มีเจตนาไม่ดีเลย

นาย เผยว่า “ตอนเห็นเรื่องนี้ผมตกใจมากเลยและไม่ได้นิ่งนอนใจอะไรครับ ก่อนอื่นผมขอโทษประชาชนทุกคนเลยนะครับ ผมเข้าใจดีว่าสถานการณ์ตอนนี้ทุกคนเจอโควิดแล้วทุกคนมีความเครียดสะสมมีความยุ่งยากในการใช้ชีวิตอยู่แล้วมาเจอแบบนี้อาจจะไปทำให้รู้สึกเจ็บช้ำน้ำใจ ก่อนอื่นต้องขอโทษทุกคนนะครับ แต่ไม่ใช่เจตนาของผมเลยนะครับที่จะมาโพสต์ในความหมายแง่ลบ เจตนาของผมคือเจตนาดีที่เห็นว่าถ้าสมมุติเนื้อหมูราคาสูงก็มีทางเลือกหลายๆทาง และนี่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก และได้ทำบุญเรื่องของการไม่ฆ่าสัตว์ อันนี้คือเจตนาของผม ผมไม่ได้อยากจะแก้ตัวอะไรเยอะแยะครับ ผมเข้าใจว่าตอนนี้ทุกคนกำลังเจออะไรอยู่บ้าง แต่เจตนาของผมไม่ได้มีเจตนาที่แย่หรือว่าอะไรเลยในหัว หรือว่าสิ่งที่ตั้งใจจะสื่อออกไป ตอนที่ผมจะโพสต์คือก่อนผมโพสต์ผมก็ดูข้อความเหมือนกันเป็นแคปชั่นที่ทีมส่งมา แต่ตอนโพสต์เราไม่ได้มีความหมายแย่หรือเจตนาที่แย่เลย ไม่ได้ต้องการให้ไปกระทบจิตใจหรือทำร้ายจิตใจใครเลย” 

“ตอนเห็นครั้งแรกเห็นดราม่าก็ตกใจมากครับ อย่างที่บอกไม่ได้มีเจตนาให้กระทบประชาชนคนไทยทุกคน หรือ พี่น้องชาวไทยที่เดือดร้อนในตอนนี้ ผมไม่ได้มองว่าเป็นเรื่องตลก มันเป็นเรื่องที่จริงจังและซีเรียสมาก ถามว่านอยด์ไหม นอยด์ครับ เพราะไม่คิดว่าจะเกิดอะไรแบบนี้ ก็เสียใจครับ รู้สึกว่าผมเป็นคนไม่ดีเหรอ หรือเป็นผู้ก่อการร้ายเหรอ อะไรแบบนี้ แต่ผมไม่ได้รู้สึกโกรธหรืออะไรเลยนะครับ เคารพในความคิดของพี่ๆ น้องๆ ทุกคน และไม่ได้นิ่งนอนใจอะไร”

“เอาจริงๆผมมาทราบเรื่องดราม่าหลังจากโพสต์ไปประมาณ 3 วัน เพื่อนสนิทส่งมาให้ดูก็ตกใจครับ ก็ตกใจครับ แต่ในเฟซบุ๊กที่ผมลบออกเพราะรู้สึกว่าสิ่งที่ผมสื่อออกไปผมไม่อยากให้คนเอาไปตีความในแง่ลบ หรือในแง่อื่นที่ไม่ใช่อย่างที่ผมอยากจะสื่อออกไป เลยตัดสินใจลบดีกว่าครับ กับคอมเมนต์ต่างๆที่เข้ามาผมก็อ่านบ้างครับ แต่ไม่ได้อ่านหมดเพราะผมก็ยังต้องทำหน้าที่ของผมต่อไปด้วย แต่ผมไม่ได้อยากแก้ตัวอะไรให้มันยืดเยื้อ ผมรู้สึกว่ามันกระทบจิตใจคนหลายคนผมต้องขอโทษไว้ตรงนี้เลยครับ”

ขอขอบคุณภาพประกอบจากอินสตาแกรม naphat_nine