เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ขณะที่ ร.ต.อ.ประมาล พูลสิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางคล้า ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนโรงพัก นายปิยะพงษ์ พุกสอน อายุ 35 ปี ได้เข้าแจ้งความว่า ถูกคนร้ายขับรถไล่ยิงขณะที่ตนเองกำลังขี่จยย.พาแฟนสาวไปส่ง จนแฟนสาวได้รับบาดเจ็บพลเมืองดีช่วยเหลือนำส่งรพ. เหตุเกิดบริเวณหน้ามหาวิทยาลัยราชภัฎราชนครินทร์ฉะเชิงเทรา ศูนย์บางคล้า หมู่ที่ 4 ต.หัวไทร อ.บางคล้า จ.ฉะเชิงเทรา

ร.ต.อ.ประมาล พร้อม พ.ต.อ.พรชัย กิตติชญาน์ธร ผกก.สภ.บางคล้า ชุดสืบสวนสภ.บางคล้า จึงได้พานายปิยะพงษ์ ไปชี้ที่เกิดเหตุพบ พร้อมให้การว่า ตนเองได้ขี่รถจยย.ฮอนด้า เวฟ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน กถ 8059 ฉะเชิงเทรา โดยมีน.ส.กนกวรรณ นาคกร อายุ 35 ปี แฟนสาวที่ตั้งครรภ์อยู่ 6 เดือนซ้อนท้าย ซึ่งกำลังจะไปส่งแฟนที่บ้านในพื้นที่อ.ราชสาส์น ระหว่างทางคนร้ายได้ขับรถเก๋งโตโยต้า ยาริส สีดำ หมายเลขทะเบียน กท 374 สระแก้ว มาดักรอและไล่ยิง ตนได้รีบขี่รถหลบหนีมาตามเส้นทางหลังมหาวิทยาลัยราชภัฎฯ จนมาถึงเขต อ.ราชสาส์น ซึ่งผู้ก่อเหตุได้วนรถขับไล่ตามมาทันและใช้ปืนยิงซ้ำจนไปโดนน.ส.กนกวรรณ ได้รับบาดเจ็บก่อนจะขับรถหลบหนีไป

สอบสวน ร.ต.ท.วิรัตน์ เกื้อกูล อดีตตำรวจสภ.บางคล้า ที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว ซึ่งอยู่ใกล้บริเวณที่เกิดเหตุ เล่าว่า ระหว่างที่ตนเองนั่งดื่มกาแฟอยู่บริเวณหน้าบ้านพักใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ก็ได้ยินเสียงคล้ายอาวุธปืนดังขึ้น 4-5 นัด ก่อนจะมีหนุ่มสาวผู้เสียหายมาร้องขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยนำแฟนสาวที่กำลังได้ 6 เดือนซึ่งถูกยิงไปส่งโรงพยาบาล ตนจึงได้ช่วยนำสาวท้องขึ้นท้ายกระบะแล้วรีบส่งที่รพ.ราชสาส์น ก่อนที่ผู้บาดเจ็บซึ่งถูกยิงเข้าที่ชายโครงจะถูกส่งตัวไปรักษาต่อยังรพ.พุทธโสธร

พ.ต.อ.พรชัย กิตติชญาน์ธร ผกก.สภ.บางคล้า เปิดเผยว่า ต่อมา นายสันติสุข ใจฮวบ อายุ 27 ปี มือปืนที่ก่อเหตุได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ พร้อมให้การรับสารภาพว่า ที่ก่อเหตุไปเพราะในอดีตนายปิยะพงษ์ ได้เคยขืนใจแฟนสาวของตนเอง จนทำให้นายปิยะพงษ์มีการถูกดำเนินจำคุกมา 4-5 ปี หลังจากที่นายปิยะพงษ์ได้พ้นโทษออกมาก็พยายามมาหาเรื่องนายสันติสุขเพราะโกรธแค้นที่มีการแจ้งความ จนทำให้นายสันติสุขลงมือก่อเหตุ โดยผู้ต้องหายืนยันว่า ตั้งใจที่จะยิงนายปิยะพงษ์จริง แต่ไม่ได้ตั้งใจที่จะยิงสาวท้อง

หลังตำรวจรับมอบตัวได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาอย่างละเอียด ก่อนจะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีต่อไป