เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง ตลาดนัดนกฮูก เลี่ยงเมืองนนทบุรี อ.เมือง จ.นนทบุรี พบ น.ส.นิติญา ศรีวิชา อายุ 35 ปี และนายพิเชษฐ์ โชคอำไพพงศ์ สามี อายุ 41 ปี สองสามีภรรยา เจ้าของร้านแจ๋ว อุปกรณ์มือถือ ซึ่งถูกคนร้ายตระเวนก่อเหตุขโมยอุปกรณ์มือถือถึง 2 ครั้ง โดยเว้นวันเดียวก่อนก่อเหตุซ้ำ หลังเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความที่สภ.รัตนาธิเบศร์ แต่คดียังไม่คืบหน้า

น.ส.นิติญา กล่าวว่า วันที่ 9 ม.ค.ที่ผ่านมา คนร้ายขโมยอุปกรณ์มือถือกับร้านที่ตนรู้จักตั้งอยู่หน้าตลาดเสียหายกว่า 80,000 บาท ต่อมาวันที่ 10 ม.ค. คนร้ายรายนี้ก็ได้มาขโมยฟิล์มโทรศัพท์มือถือ 400 ชิ้น เสียหายกว่า 100,000 บาท ซึ่งตอนนั้นทางร้านยังไม่มีกล้องวงจรปิด หลังจากถูกก่อเหตุตนก็ติดกล้องวงจรปิดภายในร้านและก็โดนคนร้ายรายนี้ก่อเหตุเป็นครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 12 ม.ค. ซึ่งคนร้ายให้ตนพักหายใจได้เพียงวันเดียวก็กลับมาก่อเหตุซ้ำ ซึ่งครั้งนี้ได้ทรัพย์สินไปเป็นฟิล์มโทรศัพท์มือถือ 250 ชิ้น มูลค่ากว่า 50,000 บาท รวมที่ถูกก่อเหตุทั้ง 2 ครั้งค่าเสียหายทั้งหมดประมาณ 150,000 บาท

“ซึ่งครั้งที่สองตนมีหลักฐานจากกล้องวงจรปิดเห็นคนร้ายแค่คนเดียว ขี่จยย.ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มีรูปร่างผอมสูง หน้าแหลม ตนแจ้งความไว้แล้วทั้ง 2 ครั้ง ครั้งแรกตนไม่มีหลักฐานเพราะยังไม่ติดกล้องวงจรปิด แต่สันนิษฐานว่าเป็นคนเดียวกันกับที่ไปก่อเหตุร้านอื่น ตนเพิ่งจะมาติดกล้องได้เพียงวันเดียวพออีกวันก็โดนคนร้ายก่อเหตุเลย ตอนนี้เสียความรู้สึกมากเพราะตลาดก็มีรปภ.น่าจะช่วยกันดูแลหน่อย และอยากให้ตำรวจเร่งติดตามคดีนี้เพื่อที่จะไม่ให้คนร้ายไปก่อเหตุซ้ำหรือมีผู้เสียหายเพิ่มขึ้นมาอีก” น.ส.นิติญา กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คนร้ายรายนี้ได้ก่อเหตุอย่างต่อเนื่องโดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย สร้างความดือดร้อนให้กับพ่อค้าแม่ค้าในยุคที่เศรษฐิจย่ำแย่ พ่อค้าแม่ค้าภายในตลาดต่างหวาดระแวงเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจยังตามจับตัวไม่ได้ ทั้งที่ภาพวงจรปิดเห็นหน้าชัดเจน และกลัวคนร้ายกลับมาก่อเหตุซ้ำอีก