เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ร.ต.อ.กุลธวัช รวมจิตร รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองชลบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันภายในบ้านพัก หมู่ 1 ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี มีผู้เสียชีวิต จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ธนาวุฒิ จงจิระ รอง ผบก.ภ.จว.ชลบุรี พ.ต.อ.นิทัศน์ แหวนประดับ ผกก.สภ.เมืองชลบุรี กำลังตำรวจชุดสืบสวน แพทย์เวร รพ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานภาค 2 และกู้ภัยไตรคุณธรรม

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น บริเวณชั้นล่างข้างโต๊ะอาหารพบศพหญิงอายุ 46 ปี (แม่) ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่ศีรษะ 1 นัด สภาพนอนคว่ำหน้าเสียชีวิต ใกล้กันพบศพชายอายุ 34 ปี (ลูกเขย) ถูกยิงเข้าที่ศีรษะ 1 นัด และที่ราวบันไดทางขึ้นชั้น 2 พบศพชายอายุ 52 ปี (พ่อ) ใช้สายไฟผูกคอตัวเองเสียชีวิตติดกับลูกกรง นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุยังพบปลอกกระสุนปืน 9 มม. จำนวน 4 ปลอก และแมกกาซีนวางอยู่ในห้องชั้น 2 เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

นอกจากนี้ยังมีพี่สาวกับน้องสาวอายุ 26 ปี และ 23 ปี โดยน้องสาวถูกยิงที่เท้าขวาได้รับบาดเจ็บ และ ด.ญ.เอ 8 ขวบ หลานสาว วิ่งหนีตายออกมาจากบ้านได้ เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้นให้คนเจ็บก่อนนำตัวส่งรักษาที่ รพ.ชลบุรี

โดยน้องสาวที่บาดเจ็บ เล่าว่า พวกตนกำลังกินข้าวฉลองวันเกิดให้กับพี่สาว ส่วนพ่อนั่งกินเหล้าอยู่ในห้องและเคยมีปากเสียงกับพี่เขยเรื่องเงินกัน ซึ่งถูกพ่อทวงก็ให้ไปแล้ว แต่พ่อยังคาใจพี่เขยอยู่ พอพี่เขยกลับมา พ่อก็เดินถือปืนออกมาถามว่า อยากจะอยู่เป็นครอบครัวเดียวกันหรือเปล่า ตนก็บอกพ่อว่าอยากอยู่ ทันใดนั้นพ่อก็หันปืนยิงพี่เขยและยิงแม่ แล้วกราดยิงใส่รวม 4 นัด ตนโดนยิงเข้าที่เท้า จึงพาพี่สาวและหลานวิ่งหนีออกมาร้องขอให้ชาวบ้านช่วยเหลือ

เพื่อนบ้านที่อยู่ติดกัน ให้การว่า ขณะนั่งกินข้าวอยู่ได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 4 นัด หลังจากนั้นได้ยินเสียงร้องให้ช่วย และได้ยินคนในบ้านพูดว่า “พ่อยิงแม่ตาย” จึงรีบโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ คาดว่าหลังก่อเหตุยิงเมียและลูกเขยแล้ว ผู้เป็นพ่อได้เอาปืนไปเก็บไว้ที่ชั้น 2 จากนั้นใช้สายไฟมัดคอตัวเองติดกับราวบันไดทางขึ้นชั้น 2 ผูกคอเสียชีวิตเป็นศพที่ 3 ซึ่งปมเหตุน่าจะมาจากปัญหาเรื่องเงินในครอบครัว ที่ลูกเขยเป็นช่างติดตั้งแอร์ ส่วนพ่ออยู่ในช่วงตกงาน จึงเกิดความเครียดและก่อเหตุดังกล่าวขึ้น

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกภาพเป็นหลักฐานพร้อมให้ชุดสืบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องทั้งหมด เพื่อทราบถึงสาเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ต่อไป