เมื่อวันที่ 13 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ พ.ต.อ.สาธิต สมานภาพ ผกก.3 บก.รฟ. พร้อมด้วย พ.ต.ต.บุญโชค มะลิโชติ สว.ส.รฟ.หาดใหญ่ ร่วมกันจับกุม น.ส.นิตยา บุญจร อายุ 29 ปี ชาว จ.ชุมพร ตามหมายจับศาลจังหวัดสุโขทัย ที่ 158/2557 ลง 29 ก.ย. 2557 ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น หรือใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด และ ร่วมกันรับของโจร” โดยจับกุมได้ที่ สถานีรถไฟหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อปี 2557 น.ส.นิตยา ได้ร่วมกับนายจิรทิปต์ รอดพงษ์ แฟนหนุ่มและพวกอีก 3 คน ตระเวนก่อเหตุงัดตู้เซฟลักทรัพย์บ้านหรูต่าง ๆ ในพื้นที่ภาคกลาง ตะวันออก ตะวันตก โดยไม่เกรงกลัวกฎหมาย เฉพาะเพียงแค่ช่วงเวลา 1 ปี ก่อเหตุกว่า 20 คดี ได้ทรัพย์สินรวมกว่า 50 ล้านบาท ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัว นายจิรทิปต์ และพวกอีก 3 คน ได้ คงเหลือเพียง น.ส.นิตยา ผู้ต้องหารายนี้ที่ยังอยู่ระหว่างหลบหนี กระทั่งเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมสืบทราบว่า น.ส.นิตยา กำลังจะนั่งรถไฟจาก จ.ชุมพร มายัง กทม. จึงนำกำลังดักสกัดจับกุมตัวได้ที่สถานีรถไฟหัวหินดังกล่าว

จากการสอบสวน น.ส.นิตยา ให้การรับสารภาพ อ้างว่าหลังก่อเหตุแล้วพอได้ทรัพย์สินมาแล้วก็จะถูกนำมาเก็บซ่อนไว้ที่ตน จากนั้นจะถูกนำไปขายต่อเพื่อนำเงินมาแบ่งกัน แต่นาน ๆ ทีตนถึงจะได้ส่วนแบ่ง สาเหตุมาจาก นายจิรทิปต์ มีแฟนสาวหลายคน จากการตรวจสอบประวัติพบมีหมายจับในคดีลักษณะเดียวกันท้องที่ สภ.วิหารแดง จ.สระบุรี และ สภ.เมืองตาก จ.ตาก ติดตัวอีก 2 คดี เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.เมืองสุโขทัย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.