เมื่อวันที่ 13 ม.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนนำคณะนักฟุตบอลทีมชาติไทยเข้าพบ​ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม หลังได้รับแชมป์ AFF Suzuki Cup ถึงกระแสข่าวมีชื่อจะลงสมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในนามพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)​ ว่า ชื่อของตนถูกเป็นแคนดิเดตมาทุกยุคทุกสมัยแต่ยังไม่มีอะไรทั้งสิ้น ยืนยันว่าไม่ได้สนใจที่จะลงเล่นการเมือง แต่จะให้ตอบปฏิเสธก็ไม่ใช่​ เพราะถ้าพูดไปแล้วเป็นโชคชะตาอะไรมาคำพูดจะถูกจารึกในประวัติศาสตร์แต่ ณ วันนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ และขอขอบคุณหลายคนที่ส่งกำลังใจมาในเพจอยากให้ลงสมัครผู้ว่าฯ กรุงเทพฯ ตอนนี้ขอนำบอลไทยไปบอลโลกให้ได้ก่อน

เมื่อถามถึงการเข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกีฬาโอลิมปิคฯ ที่มูลนิธิป่ารอยต่อ 5 จังหวัด นางนวลพรรณ กล่าวว่า เป็นการพูดคุย แสดงความยินดีที่นำทีมฟุตบอลไทยได้แชมป์ AFF Suzuki Cup ยังไม่เคยและยังไม่เคยพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องการเมืองกับ พล.อ.ประวิตร แต่อย่างใด

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตร ยังไม่ได้ทาบทามใช่หรือไม่ นางนวลพรรณ กล่าวว่า ยังไม่มีอะไร และเมื่อถามว่าแสดงว่าไม่สนใจงานการเมืองใช่หรือไม่นั้น นางนวลพรรณ กล่าวว่า อ่านหนังสือพิมพ์การเมืองทุกวัน แต่ขณะนี้ตนยังมีความสุขกับสนามกีฬา เพราะสนามกีฬาเป็นสนามที่นำความสุขมาสู่ประชาชน และกีฬาเป็นยาวิเศษ กีฬามหาชน ซึ่งไม่ว่าจะมีความเห็นต่างทางการเมืองอย่างไร คนไทยด้วยกันยังมาร่วมเชียร์บอลไทย ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าภูมิใจ

ส่วนจะมีโอกาสมาลงสนามการเมืองหรือไม่นั้น นางนวลพรรณ กล่าวว่า จากที่ได้ทำงานด้านฟุตบอลถือเป็นงานที่ทำให้คนไทยหันมาสนใจฟุตบอล ซึ่งถ้าทำผลงานได้ดี ต่างชาติจะรู้จักวัฒนธรรมและประเพณีประเทศไทยพร้อมกับมองว่ากีฬาฟุตบอลถือเป็น Soft Power ของประเทศได้อย่างแท้จริงอีกแนวทางหนึ่ง

เมื่อถามย้ำว่าหากมีโอกาสเข้ามาสนามการเมืองจะยากไปหรือไม่ นางนวลพรรณ กล่าวว่า ตอนที่ตนทำฟุตบอลสโมสรการท่าเรือ ก็ถูกมองว่าจะเล่นการเมืองตั้งแต่การเลือกตั้งปี 2562 และไม่ได้ลงสมัครรับเลือกตั้ง

ทั้งนี้ภายหลังการให้สัมภาษณ์ ผู้สื่อข่าวกระเซ้าว่า มีความสามารถขนาดนี้ถ้า ไม่ได้เป็นผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร คงได้เป็นรัฐมนตรี​ นางนวลพรรณ กล่าวว่า “ตั้งกระทรวงใหม่ให้ได้หรือไม่คะ” ผู้สื่อข่าวระบุว่า ถ้าลงผู้ว่าฯ กรุงเทพมหานคร มีแนวโน้มว่าจะได้รับเลือกตั้งอย่างแน่นอน นางนวลพรรณ กล่าวว่า “เชื่อแป้งไว้ก่อนนะคะ ไม่มีอะไรนะคะ แล้วคุณจะยิ้มได้เมื่อภัยมา” จากนั้นนางนวลพรรณ ได้ขอตัวขึ้นพบกับนายกรัฐมนตรีทันที.