เมื่อวันที่ 13 ม.ค.​ ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดโอกาสให้นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นำคณะนักฟุตบอลทีมชาติไทย ประกอบด้วย นายชนาธิป สรงกระสินธ์ นายกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายอดิศักดิ์ ไกรษร นายบดินทร์ ผาลา นายวีรเทพ ป้องพันธุ์ และนายพิชา อุทรา เข้าพบภายหลังสามารถคว้าแชมป์เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 (AFF Suzuki Cup 2020) ที่ประเทศสิงคโปร์ มาครอบครองได้เป็นผลสำเร็จเป็นสมัยที่ 6 สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทยและประชาชนไทยทุกคน​ โดยมี นายก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย นายสมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และนางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติไทย เข้าร่วมด้วย

พล.อ.ประยุทธ์ ได้แสดงความยินดีและชื่นชมคณะนักฟุตบอลทีมชาติไทย และทุกฝ่ายเกี่ยวข้องที่ร่วมกันสนับสนุนกีฬาฟุตบอลจนประสบความสำเร็จ สามารถสร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับประเทศและเป็นของขวัญปีใหม่กับคนไทยและขอให้นักฟุตบอลทีมชาติไทย​ พยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ร่วมกันยกระดับพัฒนาการกีฬาของประเทศโดยรัฐบาลพร้อมสนับสนุนอย่างเต็มที่ สอดคล้องกับงบประมาณที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย อีกทั้งเดชะพระบารมีแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี โปรดดลบันดาลประทานพรให้ทุกคนประสบความสำเร็จ สุขภาพแข็งแรง ปลอดภัย อายุยืนยาวตลอดปี 2565 และตลอดไป

ขณะที่นายชนาธิป ได้เป็นตัวแทนนักฟุตบอลทีมชาติไทย กล่าวแสดงความขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่เป็นกำลังใจ และสนับสนุนนักฟุตบอลทีมชาติไทยและกีฬาฟุตบอลไทย รวมถึงกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติที่ร่วมกันดูแลสนับสนุนส่งเสริมนักกีฬาฟุตบอลของไทยด้วย.