เมื่อวันที่ 14 ม.ค. นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ในวันอาทิตย์ที่
16 ม.ค. จะมีการเดิมพันครั้งใหญ่ของพรรคประชาธิปัตย์ คือมีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ใน จ.สงขลาและชุมพร ซึ่งทั้ง 2 พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ดั้งเดิมของพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งตนเชื่อว่ามีโอกาสจะชนะสูงแต่ถ้าการเลือกตั้งนี้ผลออกมาตรงกันข้าม ตนแทบจะนึกภาพไม่ออกจะเป็นอย่างไรต่อไปซึ่งผลลัพธ์นี้มีส่งผลกับพรรคแน่นอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครและการเลือกตั้งใหญ่ในอนาคตทั้งนี้ตนในฐานะสมาชิกพรรคคนหนึ่ง และถ้าตนเป็นผู้บริหารพรรค อาจต้องถามตัวเองว่าเราทำผิดพลาดอะไรในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา จึงทำให้ประชาชนในพื้นที่นั้นพิพากษาไม่ให้เราชนะ

นายพนิตกล่าวอีกว่าแล้วถ้าวันนี้เกิดผลลัพธ์แบบนี้ขึ้นมาจริงๆ ในฐานะ ส.ส.และสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์เป็นเวลา 20 ปี ตนมีข้อเสนอแนะพรรคเราต้องถอนตัว เพื่อกลับสู่พื้นฐานของเราในการเป็นประชาธิปไตย และให้ความสำคัญในผลประโยชน์ประชาชนเป็นอันดับแรก

“ถึงผมเองจะเคยส่งสัญญาณในเรื่องนี้มาโดยตลอด อย่างเรื่องหลักการประชาธิปไตย รวมถึงผลงานที่เราบริหารงานราชการผมหวังว่าทางพรรคจะมีแนวทางแก้ไขเพื่ออนาคตของพวกเรา พรรคประชาธิปัตย์ ผมขอเอาใจช่วยให้การเลือกตั้งในครั้งนี้ให้กับผู้สมัครทุกท่านเพื่อให้ได้ชัยชนะกลับมา ให้ประชาธิปัตย์ของเรายังครองใจประชาชนด้วยความรักและเชื่อใจต่อไป…#เดิมพันครั้งใหญ่ของประชาธิปัตย์” นายพนิต ระบุ.