เมื่อวันที่ 14 ม.ค.ที่ จ.สงขลา นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล นายอำนาจ สถาวรฤทธิ์ ที่ปรึกษาพรรคก้าวไกล พร้อมด้วย ส.ส.ของพรรค และนายธิวัชร์ ดำแก้ว ผู้สมัครเลือกตั้ง ส.ส.เขต 6 จ.สงขลา พรรคก้าวไกล ร่วมกันลงพื้นที่หาเสียงก่อนการเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 16 ม.ค.

นายพิธาเปิดเผยว่า ช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง พรรคก้าวไกลไม่ปราศรัยใหญ่ แต่ใช้กลยุทธ์ดาวกระจาย แบ่งการเดินหาเสียงออกเป็น 4 สายทั่วทั้งเขต 6 จ.สงขลา หวังให้พี่น้องประชาชนตื่นตัวกับการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 ม.ค. พร้อมตั้งข้อสังเกต จากการสอบถามชาวบ้านบางส่วนไม่รู้เลือกตั้งวันไหน และไม่เห็นรถประชาสัมพันธ์ กกต.แม้แต่คันเดียว

นายชัยธวัช กล่าวว่าจากกรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ขึ้นปราศรัยช่วยผู้สมัครพรรคพลังประชารัฐหาเสียง ในทำนองเชิญชวนประชาชนเลือกคนที่มีเงิน ว่า ประโยคแบบนี้ไม่ใช่การเปรียบเปรย แต่เป็นการพูดปราศรัยต่อประชาชนในพื้นที่ที่มีสิทธิลงคะแนนเสียงเลือกตั้งอย่างตรงไปตรงมาชัดเจน เข้าข่ายผิด พ.ร.ป.เลือกตั้ง ส.ส. มาตรา 73 (1) เรื่องการจูงใจ สัญญาว่าจะให้ ผิดกฎหมายเลือกตั้งอย่างชัดเจน กกต.จังหวัดสงขลา ต้องเร่งตรวจสอบกรณีดังกล่าวโดยเร็วที่สุด.