เมื่อวันที่ 14 ธ.ค. เวลา 20.00 น. ที่สนามโรงเรียนบ้านคลองแงะ ต.พังลา อ.สะเดา จ.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ที่นำโดยนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคฯ นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จัดเวทีปราศรัยใหญ่ในการรณรงค์หาเสียงให้กับ น.ส.สุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัคร ส.ส. เขตเลือกตั้งที่ 6 จ.สงขลา ในโค้งสุดท้ายก่อนวันลงคะแนน

ทั้งนี้ นายนิพนธ์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า อย่าใช้ตรรกะว่าให้เลือกคนรวย ถ้าให้เลือกคนรวย ทำไมนายชวน หลีกภัย ลูกแม่ค้าขายของในตลาดมีพ่อเป็นครู ทำไมคนทั้งประเทศไทยเลือกนายชวนเป็นนายกรัฐมนตรี 2 สมัย ฉะนั้น อย่าให้ใครทำลายตรรกะประชาธิปไตยที่เป็นของทุกคน คนเราเท่าเทียบกัน นี่คือสิ่งที่ตนอยากพูดมากที่สุดในคืนนี้ เมื่อมาเจอคำว่าให้เลือกคนรวย ถ้าใช้ตรรกะแบบนี้แสดงว่าการเมืองต่อไปนี้ ลูกหลานเราทุกคนไม่มีสิทธิแล้วในทางการเมือง สิ่งนี้ชาวสงขลายอมไม่ได้ เรื่องประชาธิปไตยเป็นเรื่องความเสมอภาคทางการเมือง ประชาธิปไตยไม่มีคำว่ารวยหรือจน ประชาธิปไตยเข้าคูหาเลือกตั้ง 1 คน กาได้ 1 เบอร์ บัตรเดียวเหมือนกัน คนสงขลาคนใต้ต้องมีศักดิ์ศรี

“พรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ตั้งมานาน 76 ปี เห็นบทเรียนมามาก เราไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจที่ตั้งมาเพื่อให้ใครสักคนขึ้นมาเป็นนายกรัฐมนตรี สู้กับพรรคการเมืองมามาก ถ้าจะสู้กับพรรคนี้ เราเชื่อว่าวันไหนหมดพลเอกแล้ว พรรคนี้ก็คงตาย เพราะฉะนั้นพรรคประชาธิปัตย์จึงบอกว่า เวลาพรรคเป็นแกนนำรัฐบาลจัดรัฐบาล ถ้าพรรคร่วมรัฐบาลเวลาเลือกตั้งซ่อม จะไม่ส่งให้พรรคร่วมรัฐบาลไปแข่งกันเอง เพราะเรารู้ว่าเหตุการณ์แบบนี้จะเกิดขึ้น เพราะจะกระทบกับเสถียรภาพทางการเมืองโดยไม่จำเป็น พูดไปก็ไม่เป็นประโยชน์ เพราะไม่รู้จักคำว่ามารยาท แต่ด้วยประสบการณ์ของพรรคประชาธิปัตย์ขอให้พี่น้องเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีวันตาย เราส่งคนรุ่นสู่รุ่น ใบไม้มีหล่นร่วงไปบ้าง เมื่อมีลมแรง แต่ถ้าเรารักษาต้นไม้ไว้ ผมเชื่อว่าคนภาคใต้บ้านเรา คนสงขลาของเรา จะไม่โค่นต้นไม้ที่ชื่อประชาธิปัตย์ลงอย่างแน่นอน พรรคประชาธิปัตย์หวังว่า จะปักธงให้สุภาพสตรีคนนี้เป็นตัวแทนชาวสงขลาสักคน ฉะนั้นวันที่ 16 มกราคมนี้ ขอให้พี่น้องทุกคนหาคะแนนเสียงให้เบอร์ 1 น้ำหอม สุภาพร กำเนิดผล เข้าคูหาให้กาแค่เบอร์ 1 รักษาพรรคประชาธิปัตย์ไว้คู้กับภาคใต้” นายนิพนธ์ กล่าว